วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Shirogane no Ishi Argevollen [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]


白銀の意思 アルジェヴォルン
Shirogane no Ishi Argevollen
ความหวังสีเงิน อาร์เจโวเล็น (คงแปลว่าแบบนี้นะ?)


แนว หุ่นรบ แอคชั่น ไซไฟ สงคราม
24 ตอนจบ
ฉายเมื่อ 3 July 2014 – 18 December 2014

ภาพรวม : เรื่องนี้แบบว่า มันดูแล้วยังไม่สุดในอารมณ์นะ ดูเรื่อย ๆ เนือย ๆ ไปพอว่า ที่ว่าไม่สุดนี่ก็แบบ มีคอมเมดี้ ยังไม่ฮาเท่าไหร่ เวลาสู้รบ มันก็ดูไม่สุด อารมณ์ไม่พาไป ไม่มีบทโรแมนติกของพระเอกนางเอก ที่ทนดูเพราะเจมี่น่ารักดี

การดำเนินเรื่อง : การดำเนินเรืองแบบเรื่อย ๆ แต่ก็เข้าเนื้อหาหลักอยู่

ภาพ กราฟฟิก : ภาพสวย

เนื้อหา : เนื้อหาการรบของหุ่นยนต์ สงคราม แต่ดึงอารมณ์คนดูได้ไม่สุดนะ

ความรู้สึก : บางทีก็ดูแล้วอึดอัด รู้สึกไม่สุด

ความน่าสนใจ : กลาง ๆ

เรื่องย่อ :"เมื่อนักบินหนุ่มผู้มีครรลองแห่งนักรบอยู่เต็มเปี่ยมในหัวใจและสาวน้อยช่างวิศวกรผู้ไม่ยอมแพ้ต้องร่วมมือกัน ในโลกที่กำลังระอุไปด้วยสงคราม เพื่อให้ได้ชัยชนะจึงจำเป็นต้องมีเทรล์ คีย์เกอร์อันทรงประสิทธิภาพเหนือกว่าอีกฝ่าย พบกับอนิเมชั่นโรบอตเรื่องล่าสุดใน Shirogane no Ishi Argevollen

เป็นเรื่องราวของสงครามในโลกที่กำลังประทุอยู่ ความขัดแย้งระหว่างสหพันธรัฐอารันดัส (Kingdom of Arandas alliance) อันเป็นกลุ่มประเทศที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติมากมาย และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ได้ทำศึกกับพันธมิตรแห่งชาติอินเจลเมีย (The Countries Unification of Ingelmia) กลุ่มประเทศที่หมายจะแย่งชิงเอาความอุดมสมบูรณ์จากอีกฝ่าย

และภายหลังจากมีการใช้อาวุธที่สามารถเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งมีผลกระทบตามมานั่นก็คือ การเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติอย่างฉับพลัน ผลกระทบนั้นก่อให้เกิดสภาวการณ์อันบิดเบี้ยวไปทั่วทุกๆ ที่บนโลก แม้มนุษย์จะได้รับรู้ถึงความโกรธเกี้ยวของธรรมชาติอันเป็นผลจากสิ่งที่ตนได้กระทำลงไป แต่สงครามที่ยาวนานกว่าสามทศวรรษ กลับไม่มีท่าทีว่าจะยอมสงบลงแต่อย่างใด ราวกับเกมกระดานที่ไม่มีวันชี้ผลแพ้ชนะ

ในเกมส์แห่งสงครามนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีสิ่งที่เหนือกว่ากำลังพลของอีกฝ่าย เมื่อทางสหพันธรัฐอารันดัสได้หมากตัวใหม่ที่จะเปลี่ยนกระดานการรบพลิกสงคราม นั่นก็คือ เทร์ล คีย์เกอร์ (หุ่นยนต์) รุ่นใหม่ล่าสุด อันมีประสิทธิภาพเหนือกว่าฝ่ายตรงข้าม เป็นตัวแปรอันสำคัญเพื่อก่อให้เกิดจุดเปลี่ยนบนหน้ากระดานของสงครามในครั้งนี้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น