วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559

うしおととら Ushio to Tora ล่าอสูรกาย [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

うしおととら
Ushio to Tora
ล่าอสูรกาย






39 ตอนจบ
แนว การต่อสู้ แอคชั่น แฟนตาซี ไซไฟ ดราม่า ฮาเร็ม
ฉายเมื่อ 3 July 2015 – 24 June 2016


ภาพรวม : เรื่องนี้เป็นระดับตำนานกันเลยทีเดียว สมัยก่อนกว่าจะหาอ่านจนจบได้ลำบากมาก เพราะไม่ยอมออกเล่มต่อไปเสียที กว่าจะออกอีกทีก็ผ่านไปหลายปีมาก ซึ่งความสนุกนั้นไม่ต้องกล่าวถึงมาก เพราะว่ามันเป็นอะไรที่สุดยอดแล้วสำหรับเรื่องนี้ เรียกได้ว่า ขึ้นหิ้งเลยทีเดียว


เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : เรื่องราวของล่าอสูรกายฉบับอนิเมชั่นนี้ ถูกตัดทอนเนื้อหาหลายส่วนจากเวอร์ชั่นมังงะเป็นจำนวนมาก แต่ก็ถือว่ายังดำเนินเรื่องให้รู้เรื่องราวหลัก ๆ ได้อย่างดี เนื้อเรื่องค่อนข้างจะซับซ้อนและเชื่อมโยงไปยังอดีต แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะงง เพราะเรื่องราวจะเฉลยและคลี่คลายปมออกมาทั้งหมด


ภาพ กราฟฟิก : มาเป็นอนิเมชั่นในยุคนี้ จัดเต็มมาก ภาพคงเอกลักษณ์เดิมไว้ได้อย่างดี กราฟฟิก และเอฟเฟ็คต่าง ๆ อลังการดีมาก


ความรู้สึก และความน่าสนใจ : อนิเมชั่นจากมังงะระดับตำนานแบบนี้ ห้ามพลาด!!!


เรื่องย่อ : เมื่อเรื่องเล่าปีศาจและหอกสมิงในตำนานภายในวัดเมื่อ 500 ปีก่อนของพ่อเป็นเรื่องจริง!!!
“อาโอซึกิ อุชิโอะ” เด็กหนุ่มผู้ที่ไม่เคยเชื่อคำบอกเล่าเรื่องปีศาจของผู้เป็นพ่อ มองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ เขาอยู่กับพ่อที่เป็นนักบวชสองคนเพียงลำพัง จนมาวันหนึ่งเมื่อพ่อต้องออกไปทำธุระนอกวัด

เขาก็ได้บังเอิญพบห้องใต้ดินภายในวัดที่เขาอาศัยอยู่ โดยความสงสัยเขาจึงเปิดห้องนั้นขึ้น และได้พบกับอสูรตนหนึ่ง ที่ถูกผนึกไว้กับ “หอกสมิง” เมื่อเจ้าอสูรได้เห็นอุชิโอะจึงหลอกให้เขาช่วยดึงหอกเพื่อปลดปล่อยมันอุชิโอะไม่สนใจ
 
มันจึงใช้กลอุบายหลอกล่อโดยใช้ไอปีศาจเรียกปีศาจที่อยู่ใกล้ๆ มามากมาย เจ้าอสูรบอกว่าจะปราบปีศาจให้แต่ต้องดึงหอกสมิงที่ผนึกมันออกให้ก่อน อุชิโอะจังจำเป็นจะต้องใช้พลังของเจ้าอสูรเพื่อปราบปีศาจที่มันเรียกออกมา แต่เมื่อเจ้าอสูรทรยศ หอกกลับแสดงพลังทำให้อิชุโอะกลายเป็นเหมือนซามูไรที่เคยผนึกเจ้าอสูรเมื่อ 500 ปีก่อน

เพราะกลัวว่าไอปีศาจของเจ้าอสูรอาจจะเรียกพวกเหล่าปีศาจออกมาอีก อุชิโอะจึงให้เป็นหน้าที่ของเจ้าอสูรที่ต้องคอยกำจัดพวกปีศาจ และตั้งชื่อเจ้าอสูรกายว่า “โทร่า”ทว่าอุชิโอะไม่อาจไว้ใจเจ้าอสูรโทร่าที่คิดจะกินเขาและออกอาละวาดได้ สักวันจะต้องกำจัดเจ้าอสูรตนนี้ให้ได้….

โทร่าจำใจต้องช่วยอุชิโอะปราบเหล่าปีศาจอย่างไม่เต็มใจนักเพราะกลัวจะถูกผนึกโดยหอกสมิงอีกครั้งโทร่าที่เต็มไปด้วยความเคียดแค้น มันจึงหาทางที่จะจัดการอุชิโอะให้ได้ ส่วนอุชิโอะก็กลัวโทร่าจะออกอาละวาดไปกินพวกมนุษย์อีก ต้องคอยดูอยู่ใกล้ๆและใช้พลังของหอกสมิงปราบตลอด จนสุดท้ายทั้งคู่จึงได้กลายเป็นเพื่อนร่วมคู่ต่อสู้คอยปราบเหล่าปีศาจไปด้วยกัน


ข้อมูลเพิ่มเติม : ล่าอสูรกาย เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องและภาพโดย คาซุฮิโระ ฟูจิตะ ตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่นในนิตยสาร Weekly Shonen Sunday ตั้งแต่ปี 1990-1996 จำนวน 33เล่มจบ มียอดจำหน่ายรวมกว่า 30ล้านชุด

ตีพิมพ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ จำนวน 33 เล่มจบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 - พ.ศ. 2550

เคยทำเป็น OVA ทั้งหมด 10 ตอน และเคยฉายในประเทศไทยในปี 2535ทางช่อง 9 (โมเดิร์นไนน์ทีวี ในปัจจุบัน) อนิเมะสุดมันส์นำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งทางช่อง Tokyo MX ที่ได้สตูดิโอ MAPPA และ VOLN อำนวยการสร้าง โดยผู้กำกับชื่อดังอย่าง Nishimura Satoshi (ผู้กำกับก้าวแรกสู่สังเวียน) เขียนบทโดย Inoue Toshiki (จากผู้เขียนบท Death Note) มี MoriTomoko เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และ Kazuhiro Fujita ผู้แต่งมาดูแลในเรื่องของบทเองอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น