วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

蒼の彼方のフォーリズム Ao no Kanata no Four Rhythm [Aokana: Four Rhythm Across the Blue] [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

蒼の彼方のフォーリズム
Ao no Kanata no Four Rhythm
[Aokana: Four Rhythm Across the Blue] 



12 ตอนจบ
แนว ไซไฟ การแข่งขัน ชีวิตในโรงเรียน มิตรภาพ
ฉายเมื่อ 12 January 2016 – 29 March 2016


ภาพรวม : จากเกมประเภท Ero-Game หรือ Hentai Game ประเภทกดคุยเข้ารูทแล้วชม HCG มาสู่อนิเมะ ซึ่งสามารถหา HCG ชมได้ไม่ยาก ก็ไม่คิดว่าจะสนุกอะไร แต่พอได้ดูแล้วปรากฏว่า "เฮ้ย สนุกมาก!!" แกนเรื่องก็เป็นแนวโรงเรียนต่อสู้นั่นแหล่ะ แต่การดำเนินเรื่องและเนื้อหาทำออกมาได้ดีมากเลย รู้สึกดีเกินคาดมาก ๆ


เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : ธีมหลักของเรื่องก็แนวโรงเรียนการต่อสู้นั่นแหล่ะ แต่ว่าเรื่องนี้เป็นแนวการแข่งขันแบบกีฬาที่บินบนท้องฟ้า ซึ่งกฏ กติกา ก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร ดำเนินเรื่องได้ดีมาก ดีเกินคาด เข้าสู่ประเด็นหลักของเรื่องอยู่เสมอ


ภาพ กราฟฟิก : ภาพสวยงาม เอ็ฟเฟ็ค กราฟฟิกดีมาก ตัวละครสาว ๆ น่ารัก


ความรู้สึก และความน่าสนใจ : สนุกมาก สนุกเกินกว่าที่คิดเอาไว้ ห้ามพลาดเชียว



เรื่องย่อ : ณ เกาะทั้ง 4 ที่ห่างไกลจากทางใต้ของประเทศญี่ปุ่นบริเวณทะเลใต้ ซึ่งแตกต่างจากโลกของญี่ปุ่นในปัจจุบัน จากการคิดค้นการต้านอนุภาคของแรงโน้มถ่วง และได้นำมาซึ่งสิ่งที่เรียกว่า “รองเท้าต้านอนุภาคของแรงโน้มถ่วง” หรือ “Grash” ที่สามารถทำให้มนุษย์บินบนท้องฟ้าได้ พวกเค้าได้แนะนำผู้คนเข้าสู่ดินแดนแห่งใหม่นี้ ด้วยการโบยบินบนท้องฟ้า นำไปสู่การแข่งขัน “Flying Circus”

ตัวเอกที่คาดหวังจาก Flying Circus แต่ก็พ่ายแพ้ครั้งแล้วครั้งเล่าแทบจะหมดหวัง จนล้มเลิกความตั้งใจไป ทว่าเค้าได้พบกับนักเรียนแลกเปลี่ยนคนหนึ่งเธอชื่อว่า Kurashina Haruka และได้สอนเธอให้บินบนท้องฟ้าแห่งนี้ อารมณ์.. และความรู้สึกครั้งเก่าของตัวเอกได้กลับมา ใช้เวลาส่วนหนึ่งกับ Flying Circus อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น