วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

Angel Beats! エンジェルビーツ! [รีวิวอนิเมะหลังดูจบ]

エンジェルビーツ!
Angel Beats!
แองเจิลบีทส์! แผนพิชิตนางฟ้า


13 ตอนจบ + special
แนว คอมเมดี้ แอคชั่น ดราม่า โรงเรียน
ฉายเมื่อ 3 April 2010 – 26 June 2010

ภาพรวม : เรื่องนี้เปิดเรื่องมาแบบงง ๆ ดู ๆ ไปทำให้นึกไปถึงสึซึมิยะ ฮารูฮิ ให้อารมณ์ประมาณนั้นเลย ทั้งการดำเนินเรื่อง การตบมุข ปริศนา และความสัมพันธ์ แม้เรื่องจะเป็นแอคชั่นคอมเมดี้ แต่ดราม่านี่ทำเอาน้ำตาจะไหลเลย ตอนจบก็คลี่คลายปริศนาออกมาได้ด้วยดี

การดำเนินเรื่อง : เป็นสไตล์แบบเรื่อย ๆ พร้อมกับเดินเรื่องไปด้วยพร้อมกัน ปริศนาที่สงสัยก็ค่อย ๆ คลี่คลายออกให้ทราบความจริง 

ภาพ กราฟฟิก : ทำภาพออกมาได้สวยดี

เนื้อหา : เป็นเนื้อหาแบบปริศนา ชวนหาคำตอบ ซึ่งไม่ได้ทำให้ปวดหัวหรือยุ่งยากแต่อย่างใด เพราะในเรื่องเองก็คลี่คลายปริศนาให้ทั้งหมด โดยไม่ต้องไปปวดหัวหลังจากดูจบ

ความรู้สึก : เรื่องนี้ให้ความรู้สึกที่หลากหลาย เพราะเป็นคอมเมดี้ และหักมุมเราด้วยดราม่า แทบจะน้ำตาไหลกันเลยทีเดียว ถือว่าให้ความรู้สึกที่ดีกับเรื่องนี้มาก ๆ

ความน่าสนใจ : เรื่องนี้น่าสนใจมาก ถือได้ว่าสนุกเลยทีเดียว


เรื่องย่อ : "ณ โลกหลังความตาย เด็กหนุ่มนาม “โอโตนาชิ” ได้ลืมตาตื่นขึ้นมาพร้อมกับความจำเสื่อมและถูก “ยูริ” หญิงสาวให้เข้าร่วมกลุ่ม SSS (แนวรบโลกหลังความตาย) เพื่อร่วมต่อสู้กับตัวตนที่ใกล้เคียงพระเจ้ามาก ที่สุดนั้นคือ “นางฟ้า” ในทันที และเธอกำลังเล็งปืนไปที่หัวของนางฟ้าอยู่ ทว่าโอโตนาชิที่พึ่งรู้สึกตัวนั้น กลับไม่เชื่อในสิ่งที่เธอพูดและปฏิเสธคำเช­ิญของยูริหน้าตาเฉย และเดินไปหา “เทนชิ” (นางฟ้า) พร้อมกับบอกเรื่องที่เธอโดนเล็งหัวอยู่แต่­เทนชิกลับตอบไปว่า เธอไม่ใช่นางฟ้าเป็นเพียงประธานนักเรียน อยู่ๆ ก็มีมีดที่งอกออกมาจากแขนเสื้อของเทนชิก็แ­ทงที่ อกของโอโตนาชิ วันต่อมาเมื่อเขาลืมตาตื่นในห้องพยาบาล พบว่าไม่มีใครอยู่เขาจึงไปที่ห้องผอ. แต่ทันทีที่เขาเปิดประตูค้อนขนาดยักษ์ก็พุ­่งมาซัดเขากระเด็น กว่าจะรู้สึกตัวอีกครั้งเขาก็ถูกล้อมด้วยส­มาชิก SSS และเขาก็ถูกชวนเข้ากลุ่มอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เขาได้ตกลงเข้าร่วมต่อสู้ด้วย­เพื่อต่อสู้กับนางฟ้าและตามหาความทรงจำของ­ตัวเอง…"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น