วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

Non Non Biyori のんのんびより [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]


のんのんびより
Non Non Biyori
(Non Non Weather)


แนว คอมเมดี้เบา ๆ โรงเรียน ชนบท
13 ตอนจบ
ฉายเมื่อ 7 October 2013 – 23 December 2013

ภาพรวม : เรื่องนี้เป็นคอมเมดี้แบบเบา ๆ ไม่ได้ฮาถึงขั้นรุนแรงแบบท้องแข็งน้ำตาร่วงแต่อย่างใด เป็นฮาแบบสไตล์เรียบ ๆ ง่าย ๆ ไม่มีตัวละครใดมาตบมุข แต่จะเว้นช่วงให้ครุ่นคิดสักนิดก่อนจะฮา หลัก ๆ เป็นธีมสดใสของเด็กสาวชนบท ในชีวิตประจำวัน ชีวิตโรงเรียนซะมากกว่า
โดยรวมถือว่าสนุกดี
**โคมาริจัง กับโฮตารุจังน่ารักดี**

การดำเนินเรื่อง : แนวเรื่องเป็นการดำเนินชีวิตประจำวันไปเรื่อย ๆ 

ภาพ กราฟฟิก : ภาพสวย ตัวละครน่ารัก

เนื้อหา : เนื้อหาดี เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ไม่ต้องคิดเยอะ เวลามีมุขจะเว้นช่วงให้เกิดความรู้สึกเอง

ความรู้สึก : รู้สึกดีกับเรื่องนี้ สนุกแบบซอฟท์ ๆ ดี

ความน่าสนใจ : น่าสนใจ สมควรดูเป็นอย่างยิ่ง

เรื่องย่อ : "Non Non Biyori กำกับโดยคุณ Kawamo Shinya ซึ่งเคยมีผลงานจากเรื่อง Kokoro Connect และ .hack//GIFT แล้วยังมีการประกาศนักพากย์หลัก 4 คน ดังนี้

Ichijou Hotaru เด็กประถมปีที่ 5 เมืองกรุงที่ย้ายมาอยู่บ้านนอก โตเกินวัย พากย์โดย Murakawa Rie (Futaba Aoi – Vividred Operation)

Miyauchi Renge เด็กประถมปีที่ 1 ผมสีม่วงทวินเทล พากย์โดย Koiwai Kotori (Haroukitei Kigurumi – Joshiraku, Mushanokoji Iwai - Dansai Bunri no Crime Edge)

Koshigaya Natsumi นักเรียนมัธยมต้นปีหนึ่ง สาวร่าเริงที่ชอบเล่นอะไรแผลงๆ พากย์โดย Sakura Ayane (Buratei Marii – Joshiraku, Isshiki Akane – Vividred Operation)

Koshigaya Komari นักเรียนมัธยมต้นปีที่สอง พี่สาวของนัตสึมิ อายุมากที่สุดในกลุ่มแต่สูงไม่ถึง 140 เซนติเมตร พากย์โดย Asumi Kana (Taneshima Popura – Working!!, Nyaruko - Haiyore! Nyaruko-san)

เรื่อง Non Non Biyori เคยประกาศทำภาคอนิเมะไปตั้งแต่ปลายกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มังงะในไทยฉบับลิขสิทธิ์เป็นของสำนักพิมพ์รักพิมพ์ ในชื่อ สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง เนื้อเรื่องย่อกล่าวถึงตัวละครหลักหญิง 4 คน และ 1 หนุ่ม (ที่ไม่ค่อยปรากฏในหน้าสี) กล่าวถึงชีวิตของ Ichijou Hotaru สาวประถม 5 ที่ดูโตเกินวัย (ผมสีดำในภาพ) เพิ่งย้ายจากเมืองโตเกียว มายังชีวิตในชนบทแบบนี้ พร้อมเพื่อนร่วมโรงเรียนชั้นมัธยม อย่าง Natsumi, Komari, Renge และพี่ชายของโคมาริที่ชื่อ สึกุรุ ที่เรียนในชั้นเรียนเดียวกันในย่านชนบท เรื่องราวจะกล่าวถึงสภาพแวดล้อมหลายๆ อย่างในเขตนอกเมือง, การตั้งประเด็นเรื่องต่างๆ ของเหล่าตัวละครหลัก และชีวิตของสาวชาวกรุงที่พบสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น