วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

アルドノア・ゼロ Aldnoah.Zero Seasons 2 [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

アルドノア・ゼロ
Aldnoah.Zero
(Seasons 2)



12 ตอนจบ (+ ภาคแรก 12 = 24 ตอน)
แนว หุ่นรบ สงคราม มิตรภาพ สันติภาพ
ฉายเมื่อ 5 July 2014 – 28 March 2015



ภาพรวม : ภาคต่อที่เว้นช่วงไปนิดหน่อยจากภาคแรก ซึ่งเนื้อเรื่องดูเข้มข้นมากขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะความเทพของอินาโฮะไปได้ รวมไปถึงแผนการอันทะเยอทะยานของเสลน และเล่ห์เหลี่ยมต่าง ๆ จุดจบของเรื่องราวทั้งหมดอยู่ในภาคนี้แล้ว โดยรวมดูจบแล้วฉากจบก็โอเคนะ ไม่ได้น่าเกลียดอะไร (เพราะส่วนตัวไม่ได้อวยใครคู่ใครเป็นพิเศษสำหรับเรื่องนี้)

การดำเนินเรื่อง : เรื่องเดินไปกับการสู้รบ แผนการ และเรื่องราวของตัวละครหลัก ๆ อยู่เสมอ ทั้งฝ่ายโลก และฝ่ายดาวอังคาร



ภาพ กราฟฟิก : ภาพ และกราฟฟิค เอฟเฟ็คของการต่อสู้สวยงามมาก ดูอลังการดี เพลงประกอบยอดเยี่ยม เร้าอารมณ์

เนื้อหา : สลับกันระหว่างการสู้กันด้วยหุ่นรบ และแผนการของแต่ละฝ่าย



ความรู้สึก : เรื่องนี้สนุกมาก

ความน่าสนใจ : ห้ามพลาดเชียวล่ะ



เรื่องย่อ : ดำเนินเรื่องต่อมาจาก Seasons แรก ยังคงเป็นการต่อสู้กันระหว่างโลก และชาวดาวอังคาร แต่ในภาคนี้ บุคคลที่ดำเนินเกมหลักของฝ่ายดาวอังคาร คือ เสลน ผู้ที่คิดการใหญ่ ทะเยอทะยาน ฝ่ายโลกจะรับมือเช่นไร โปรดติดตาม


ข้อมูลเพิ่มเติม : Aldnoah.Zero (アルドノア・ゼロ) เคยมีนิยามที่เขียนไว้ในชื่อเรื่อง โดยเขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า Let Justice be done, though the heavens fall หรือตามภาษากฎหมายลาตินหมายถึง จงประสาทความยุติธรรม แม้ฟ้าจะถล่มก็ตามที เป็นคำคมในอดีต ซึ่งหมายถึง ความยุติธรรมจักต้องมีไม่ว่าจะสถานการณ์ใดก็ตาม

ทีมงานหลักเคยเผยมาก่อนหน้านี้ ด้านผู้กำกับจะเป็นคุณ Aoki Ei เคยฝากผลงานไว้จากเรื่อง Fate/Zero, Ga-Rei-Zero, Hourou Musuko และ Girls Bravo เนื้อเรื่องเขียนโดย Urobuchi Gen จาก Nitroplus ซึ่งเคยฝากผลงานไว้จากการเขียนบทนิยายเรื่อง Fate/Zero และบทในอนิเมะหลายเรื่องอย่าง Mahou Shoujo Madoka Magica, Psycho-Pass, Suisei no Gargantia ผลิตอนิเมชั่นโดยสตูดิโอ A-1 Pictures (Sword Art Online, Silver Spoon) ร่วมกับสตูดิโอใหม่ TROYCA


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น