วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

冴えない彼女(ヒロイン)の育てかた Saenai Heroin no Sodatekata [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

冴えない彼女(ヒロイン)の育てかた
(Saenai Heroin no Sodatekata)
Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend


12 ตอนจบ (+ ตอน 0 เข้าไป = 13 ตอน)
แนว คอมเมดี้ ฮาเร็ม ดราม่า โรงเรียน โอตาคุ เกมจีบสาว 
ฉายเมื่อ 8 January 2015 – 26 March 2015




ภาพรวม : เรื่องนี้เปิดเรื่องมา ดันไปดูตอน 0 ก่อน เจอ Service เต็ม ๆ (ตอน 0 ควรจะดูทีหลังนะ  = =') อาห์ ฟินเลย...... ดู ๆ ไปเรื่องนี้ทั้งตลก ฮา และน่ารักดี รู้สึกอบอุ่นหัวใจดี

การดำเนินเรื่อง : ตามเป้าหมายหลักของเรื่อง ก็ถือว่าเข้าเรื่องเข้าราวได้ดีอยู่



ภาพ กราฟฟิก : ภาพสวย ตัวละครสาว ๆ น่ารักมาก

เนื้อหา : แนวฮาเร็ม คอมเมดี้ก็จริง แต่จุดมุ่งหมายของเรื่องค่อนข้างชัดเจน บทจะดูโรแมนติกก็ทำออกมาได้รู้สึกดี บทจะดราม่าก็ทำให้ซึ้งดี



ความรู้สึก : น่ารัก!!! สนุก ตลกดี

ความน่าสนใจ : สุด ๆ ไม่ควรพลาด



เรื่องย่อ : เนื้อเรื่องย่อกล่าวถึง โทโมโยะ อากิ (Tomoyo Aki) หนุ่มโอตาคุ ผู้ที่ตั้งใจจะสร้างผลงานที่เหนือกว่าระดับงานโดจิน (ผลงานที่ผลิตเองโดยไม่ทำภายใต้สังกัดใหญ่ ไม่จำเป็นต้องติดเรทเสมอไป) ทั่วไป โดยหวังจะขอความช่วยเหลือกับเพื่อนสาวลูกครึ่ง ซาวามูระ เสปนเซอร์ เอริริ (Sawamura Spencer Eriri) คุณหนูแสนดีที่เบื้องหลังเถียงกับเขาได้ตลอด และรุ่นพี่สาว คาซึมิงาโอกะ อุทาฮะ (Kasumigaoka Utaha) สาวงามเงียบแต่เป็นคนปากร้าย ทั้งสองสาวได้ปฏิเสธที่จะร่วมงานกับเขา อากิจึงหันไปหา คาโต้ เมกุมิ ที่ไม่ได้มีราศีนางเอกแบบสองคนที่เขารู้จัก อีกทั้งดูจะเรียบง่ายกว่าคาแร็กเตอร์หญิงในเกมด้วยซ้ำ แต่ด้วยความบังเอิญที่เขาได้พบเธอนอกโรงเรียน ทำให้เขารู้สึกว่าเธอน่าจะกลายเป็นนางเอกให้กับงานของเขาได้ในอนาคต จึงพยายามหาวิธีที่จะปั้นเธอให้สมกับเป็นนางเอกให้ได้



ข้อมูลเพิ่มเติม : เรื่อง Saenai Hiroin no Sodatekata หรือ Saekano ทั้งไลท์โนเวลและมังงะมีลิขสิทธิ์ในไทย ชื่อ วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม โดยสำนักพิมพ์ Zenshu







2 ความคิดเห็น:

  1. พี่รู้ไหมว่า ss2 มันจะมาตอนไหนเรื่องนี้ผมชอบมากอยากให้มีอีก

    ตอบลบ