วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

暗殺教室 (Ansatsu Kyoushitsu) Assassination Classroom ห้องเรียนลอบสังหาร [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

暗殺教室 
(Ansatsu Kyoushitsu) 
Assassination Classroom
ห้องเรียนลอบสังหาร




22 ตอนจบ
แนว แอคชั่น คอมเมดี้ ไซไฟ ชีวิตในโรงเรียน มิตรภาพ
ฉายเมื่อ 9 January 2015 – 20 June 2015

ภาพรวม : 


ถือได้ว่า เนื้อหาค่อนข้างแปลก แหวกแนวมาก ๆ กับเรื่องราวของการสอนให้เป็นนักลอบสังหาร ที่แสนจะวุ่นวายในชีวิตโรงเรียน แต่แนวเรื่องมีคอมเมดี้สนุก ๆ ที่ทำให้ฮาได้ดีอีกด้วย นับว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ดูแล้วสนุกมาก ๆ



การดำเนินเรื่อง : 

เรื่องราวส่วนใหญ่คือชีวิตในโรงเรียน การฝึก การลอบฆ่า และคอมเมดี้ฮา ๆ


ภาพ กราฟฟิก :

ภาพสวยดี วาดตัวละครออกมาได้ดูดีเลยทีเดียว



เนื้อหา : 

ถึงแม้ว่าจะเป็นแนวลอบสังหาร การต่อสู้ การฆ่า แต่เนื้อหาไม่ได้รุนแรง กลับเป็นคอมเมดี้สนุก ๆ มากกว่า


ความรู้สึก : 

สนุกมาก น่าติดตาม ทำให้ตื่นเต้นเวลาที่ดูได้



ความน่าสนใจ :


เรื่องนี้น่าสนใจมาก ๆ เลยนะ ห้ามพลาดเชียวล่ะ

เรื่องย่อ :


เรื่องราวเริ่มต้นจากเหตุการณ์ระเบิดของดวงจันทร์กว่า 70% โดยฝีมือของสิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาดคล้ายปลาหมึกสีเหลือง ซึ่งสามารถเคลื่อนที่ได้เร็ว 20 มัค หรือเท่ากับความเร็วเสียง จึงทำให้ไม่ว่ากองทัพจะจัดยุทโธปกรณ์หนักขนาดไหนก็ไม่มีใครสามารถจัดการได้ ร้ายไปกว่านั้นคือ เป้าหมายต่อไปของมัน ก็คือ การทำลายล้างโลกใบนี้ รัฐบาลจึงตั้งค่าหัวเป็นเงินรางวัล 10,000 ล้านเยน สำหรับใครก็ตามที่กำจัดเจ้านี่ได้

จนเมื่อสิ่งมีชีวิตประหลาดนี้ได้ยื่นข้อเสนอสุดประหลาดสมหน้าตากับการให้ตนเองเข้าไปทำหน้าที่ครูประจำชั้น เพื่อสอนหนังสือให้กับนักเรียนห้อง 3-E (End) ในโรงเรียนมัธยมต้นคุนุกิงาโอกะ พร้อมกับเปิดโอกาสให้นักเรียนลอบฆ่าได้ตามสบายก่อนสำเร็จการศึกษา โดยเขารับรองความปลอดภัยว่าจะไม่ทำอันตรายใดๆ ต่อเด็กนักเรียน แต่หากยังไม่มีใครสามารถกำจัดเขาได้สำเร็จ เขาก็จะเป็นคนกำจัดโลกใบนี้ในวันข้างหน้าแน่นอน

ถึงแม้จะไม่มีใครรู้ว่าเป้าหมายที่แท้จริงกับข้อเสนอประหลาดของสิ่งมีชีวิตหน้าปลาหมึกนี้คืออะไร แต่นี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของชั้นเรียนลอบสังหาร เพื่อการกอบกู้โลก และเพื่อเงินรางวัล 10,000 ล้านเยน ของนักเรียนทั้ง 26 คน พร้อมอาวุธครบมือ ซึ่งอาวุธดังกล่าวทั้งหมดถูกจัดทำขึ้นพิเศษ ผลิตมาจากยาง จึงไม่เป็นอันตรายใดๆ ต่อมนุษย์

อาจารย์หน้าตาประหลาดได้รับการตั้งชื่อจากบรรดานักเรียนห้อง 3-E ว่า โคโระ ซึ่งหมายถึง “ฆ่าไม่ตาย” และถึงแม้โคโระจะเป็นอาจารย์หน้าตาประหลาดที่มีความร้ายกาจและความยียวนแค่ไหน แต่สำหรับการปฏิบัติตัวต่อนักเรียนในฐานะอาจารย์แล้ว เขากลับถูกมองว่าเป็นอาจารย์ที่ปัญญาอ่อนที่สุดในสายตานักเรียน แต่ถึงอย่างไรเขาก็ทุ่มเทให้กับนักเรียนด้วยความจริงใจและเอาใจใส่เสมอ จนทำให้ค่อยๆ ได้ใจนักเรียนไปทีละคน อีกทั้งยังแสดงความรู้สึกยินดีและสนับสนุนให้นักเรียนลอบฆ่าตัวเองให้สำเร็จเสมอ ซึ่งเขาเชื่อว่า การถูกลอบฆ่านั่น เป็นการแสดงให้เห็นว่าตัวเองเป็นที่สนใจ

เรื่องราวจะดำเนินไปต่ออย่างไร? เมื่อ ทาดาโอมิ คาราสึมะ  เจ้าหน้าที่จากกระทรวงกลาโหม เข้ามาประจำยังห้องเรียนแห่งนี้ในฐานะครูพละคนใหม่ พร้อมกับการกลับมาของนักเรียนสุดอัจริยะหลังจากถูกพักการเรียน ที่มาพร้อมกับแววตาฆาตรกรสุดกระหาย



ข้อมูลเพิ่มเติม 


Ansatsu Kyoushitsu หรือในชื่อภาษาอังกฤษ Assassination Classroom เป็นผลงานของ มัตสึอิ ยูเซย์ ผู้ที่เขียนเรื่อง โนงามิ นิวโร ปีศาจนักสืบเขมือบปริศนา ซึ่งเคยได้รับความนิยมพอสมควร จนกระทั่งมาเขียนเรื่องนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2012  สู่อนิเมชั่นสุดฮา อารมณ์ประมาณ GTO ที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนยอดขายดี และกำลังจะออกฉายในรูปแบบภาพยนตร์ เวอร์ชั่นคนแสดงในปี 2015 นี้.




นี่คือพระเอกประจำเรื่อง นากิสะ ชิโอตะ หรือ นางิสะคุง แน่นอนว่าเขาเป็นผู้ชาย 100%
























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น