วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Sword Art Online Hollow Fragment : Driogeer Skycaves Area Guide Walkthrough

ข้อมูลก๊อปมาจาก G Conhub ที่ตั้งโดยคุณ pcmt และเปลี่ยนแปลง แก้ไขให้เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเพราะว่าในบอร์ด G Conhub ยังคงทำเป็นภาษาญี่ปุ่นอยู่เหมือนเดิม ไอ้เราก็ไม่ใช่เจ้าของกระทู้ จะไปติง ไปแก้เองก็ไม่ได้ ก็ เออ ยกมาทำในบล๊อกของตัวเองก็แล้วกัน

บอกไว้ก่อนนะว่าบล็อกนี้ถึงจะได้วิวเป็นหมื่น เป็นแสน ก็ไม่มีรายได้สักบาท เพราะไม่ได้ทำ Google Adsense พูดง่าย ๆ คือ ไม่มีผลประโยชน์อะไร แถมยังเสียเวลามาทำอีก

ขาดตกบกพร่องตรงไหนก็ช่วยบอกด้วยแล้วกันนะ

Hollow Area : Void area at Ginriogia


Credit Map Guide : pcmt (G Conhub Web board)

Walkthrough





- Driogeer Skycaves - Lofty Vista [3] มี EVENT นิดหน่อย



- ไปให้ถึง Ruined Steps of Driogeer - 1F [10] เจอคริสตัลวาร์ป (ขวาล่าง) ใช้งานไม่ได้ จะกลับมาห้องคอนโซล ฟีเรียจะคุยกับคิริโตะว่าต้องการกลับไปยังโลกแห่งความจริงอย่างนั้นหรือ




- ไปบาร์เอกิล คุยกับอาสึนะเรื่องของฟีเรีย



- กลับไปคุยกับฟีเรียในห้องคอนโซล เธอจะทวงสัญญาที่เราให้ไว้ (ตอนไหนฟะ?) ว่าจะไปรอบ ๆ Driogeer กับเธอ ตอบตกลง เธอจะบอกว่า มันคือประตูลับใน Shrine of the Pursuer




-ให้ไปที่ Driogeer Skycave - Lofty Vista [3] แล้วไปยัง Shrine of the Pursuer [4] เมื่อเข้ามาแล้วจะมี Event ได้ยินเสียงหื่นกระหายของชายที่ถือขวาน คิริโตะจะออกไปดู แต่ฟีเรียเตือนว่าอาจจะเป็นกับดัก แต่คิริโตะก็ยังยืนยันว่าจะไปดู สักพัก คิริโตะกลับเข้ามา แล้วกลับเข้ามาคุยต่อ ว่าคิริโตะเตือนชายคนนั้นให้ดื่มโพชั่น แล้วเทเลพอร์ทกลับเมือง
แล้วฟีเรียจะบ่นพึมพำนิดหน่อยเกี่ยวกับ player ใน Hollow Area






- ให้หาประตูลับที่อยู่ใน Shrine of the Pursuer [4] (ล่างซ้ายของแผนที่) เมื่อมาถึงจะมีเหตุการณ์ ฟีเรียจะบอกว่ามีประตูลับซ่อนอยู่ ในกล่องสมบัติ และเธอจะถามว่าทำไมคิริโตะไม่ถามเธอว่า ทำไมเธอจึง PK ผู้เล่นอื่น ทำให้หัวส้ม คิริโตะจะบอกว่า แต่ละคนก็มีเหตุผลเฉพาะของแต่ละคนนั่นแหล่ะ คิริโตะเชื่อใจฟีเรีย แต่ฟีเรียกลับบอกว่า เธอมีบางอย่างที่ยังไม่ได้บอกคิริโตะ ก่อนหน้านี้ (ที่เจอกับคิริโตะในป่าตอนแรกนั่นแหล่ะ) เธอเจอตัวเธอเอง และฆ่าตัวเธอเอง เธอฆ่าตัวเอง ทำให้หัวส้ม แต่คิริโตะบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะฆ่าตัวเองแล้วหัวส้ม.......... จากนั้นคิริโตะก็โดนอัดจนสลบ ได้ยินแต่เสียงของฟีเรียว่า ขอโทษ......

- เราจะฟื้นขึ้นมา พบว่าตัวเองอยู่ใน Corridor of the Sacred Sword Vow [5] คนเดียว ให้หาทางออกไปจากที่นี่ (Solo) เดินไปตามทางเรื่อย ๆ ก็ออกไปได้ ไม่มีทางแยกอะไร
ผ่าน Hall of the Warring Gods [6] และ Shrine of the Pursuer [4] ไปออก Driogeer Skycaves - Central Rim [7] หรือ Driogeer Skycaves - Lofty Vista [3] ก็ได้
(ถ้าจะกลับไปสำรวจที่จุดเดิมก็ได้ ห้องลับกับกล่องสมบัติมีอยู่จริง ๆ แต่พวกรูตรงพื้น ถ้าไม่จำเป็นอะไร ก็ไม่ต้องไปสำรวจ มันจะพาเราลงไปชั้นล่าง)




- เมื่ออกมาถึง Driogeer Skycave - Lofty Vista [3] มี Event นิดหน่อย จากนั้นให้กลับไปที่ห้องคอนโซล


- เมื่อมาถึงห้องคอนโซล คิริโตะตะโกนเรียกหาฟีเรีย แต่ก็ไม่เจอ จึงกลับมายัง Arc Sophia


- เมื่อกลับมาถึง Arc Sophia เมียหลวงจะวิ่งหน้าตาตกตื่นเข้ามาหา แล้วจะไปคุยกันต่อที่บาร์กับทุก ๆ คน


- เราจะพาลูกสาว (ยุย) มาที่ห้องคอนโซล เราบอกยุยว่า ไม่สามารถเข้าได้ด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่ดูเหมือนว่า player คนอื่น ๆ จะไม่สามารถ Tepeport ได้ ให้ยุยไปตรวจสอบที่แผงคอนโซลดู เมื่อยุยเห็นแล้วเธอจะตกใจเล็กน้อย แล้วบอกว่านี่เป็นแอเรียทดสอบที่กำลังพัฒนาอยู่เท่านั้น เพื่อทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่กำลังจะนำเข้าไปในเกม และแน่นอนว่า มันยังไม่สมบูรณ์ ทำให้ Hollow Area แห่งนี้เกิด bug  ยุยจะตรวจสอบสักพัก




- สักพักยุยจะเรียกเราให้ไปดูเกี่ยวกับ ID ของผู้เล่นที่ถูกสร้างสำหรับ Hollow Area เป็น ID ที่ถูกถอดสำเนามาจากผู้เล่นในฝั่ง Aincard (แน่นอนว่าผู้เล่นที่เราเห็นตามฉากต่าง ๆ ใน Hollow Area นั้น ไม่ใช่ผู้เล่นที่มาจากฝั่ง Aincard เลยสักคน เป็น NPC ที่ระบบทำมาทดสอบเท่านั้น)


- หลังจากนั้นยุยจะบอกว่า ยังมีแผงคอนโซลอีกที่หนึ่งอยู่ใน Driogeer ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเช็ค ID ของฟีเรียที่นั่น แต่คิริโตะบอกว่าสำรวจรอบ ๆ แล้วไม่พบ แต่คิริโตะนึกขึ้นได้ว่า มันเป็นที่ Teleport ที่ไม่ทำงาน ถ้าสามารถทำให้มันทำงานได้ละก็ มันจะต้องพาไปยังห้องคอนโซลที่ไหนสักแห่ง แล้วยุยก็จะช่วยค้นหาลิสของจุดเทเลพอร์ทจากแผงคอนโซลให้ เราจะส่งยุยกลับไปยัง Arc Sophia และไปสำรวจ Teleport Device นั่น


- หลังจากนี้จะชวนใครมาเป็นคู่หูก็ได้ หรือจะ solo ก็แล้วแต่

-กลับไป Hollow Area แล้ววาร์ปกลับไป Driogeer Skycaves - Central Rim [7]

-วิ่งไป Driogeer Skycaves - Teleport Panel [11] โดยวิธีไปคือ


- Ruined Steps of Driogeer - 3F [8] วิ่งลงทางด้านล่าง (ทางไหนก็ได้)


- Ruined Steps of Driogeer - 2F [9] วิ่งไปทางขึ้นขวาบน


- Ruined Steps of Driogeer - 1F [10] ไปมุมขวาล่างจะเจอแท่นวาร์ป


- Driogeer Skycaves - Teleport Panel [11] ตรงนี้จะเป็นที่วาร์ปไป 4ที่คือ Upper Level, Middle Level, Lower Level และ Administration Area (ห้องคอนโซลของเราตอนแรก)

-ให้วาร์ปไป Upper ก่อน



Upper



- ตรงนี้ให้ไปสับสวิตซ์ทั้ง 3 ที่ (หน้าตาสวิตซ์ตามภาพ)


Bio-Engeineering Containment Vault [13]


Amorphous Lifeform Experimentation Labs [15]


DNA Research Room [16]


- จากนั้นกลับไปที่ Arc Sophiaไปพายุยมา (ชวน Walk Around Together) แล้วพาไปที่ Driogeer Skycaves - Teleport Panel [11] เลือกวาร์ปไปที่ Lower Level [17]



- เราจะให้ยุยดูแผงคอนโซลในห้องนี้ ยุยจะบอกว่า นี่แหล่ะคือแผงควบคุม และตอนนี้สามารถเข้าถึง ระบบ Hollow Area ได้จากที่นี่ และยุยจะลองเปิดใช้งานดู เพื่อตรวจดูผู้เล่นซ้ำในระบบ แต่ว่าระบบ Error ระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากระบบ Hollow มีแต่ผู้เล่น AI ที่ COPY ข้อมูลมาจาก Aincard มันจึงไม่ต้องการให้มีผู้เล่นซ้ำเหมือนกันในระบบ ยุยต้องเช็คให้แน่ใจว่าไม่มี ID ซ้ำกันในระบบของ Hollow Area และถ้าระบบตรวจพบผู้เล่นซ้ำกัน ระบบจะทำการลบผู้เล่น COPY ทิ้ง แต่ระบบเกิดการ Error และผู้เล่นที่ Error นั่นคือฟีเรียนั่นเอง (สรุปเจ๊แกโดน Bug ของระบบจ้า) ทำให้แน่ใจแล้วว่า ฟีเรีย ไม่ใช่ AI ของระบบ Hollow Data (ตอนที่ฟีเรียไปเจอกับตัวละครของตัวเองเข้าเป็นตอนที่ระบบเช็คผู้เล่นซ้ำกำลังปิดทำงาน) เนื่องจากฟีเรียไปโจมตี AI ของตัวเองเข้า เลยทำให้เกิดหัวส้มขึ้นมา และการ Error โดย Bug ของระบบแบบนี้ ทำให้แก้ไขอะไรไม่ได้โดยการใช้ห้องควบคุมนี้ ยุยต้องการเข้าถึงห้องควบคุมกลาง (Central Administration) ซึ่งถ้าเข้าถึงระบบควบคุมกลางได้ก็จะสามารถแก้ไขเรื่องหัวส้มของฟีเรียได้ แต่ก่อนอื่นต้องตามหาฟีเรียเสียก่อน ยุยคิดว่าฟีเรียอยู่ที่ Skycave Area และยุยจะใช้คอนโซลนั้นแก้ไขให้





- วาร์ปไป Middle Level ไปที่ Hall of Sepsis เข้าประตูที่มี Event เราจะได้ยินบทสนทนาของฟีเรียกับ PoH ก่อน ฟีเรียบอกว่าจะต้องไปช่วยคิริโตะ (สรุปใครจะไปช่วยใครกันแน่ฟะ) แต่ PoH บอกว่าจะได้ยินคำพูดสุดท้ายของคิริโตะแทนซะมากกว่า ฟีเรียจะงงว่าหมายความว่ายังไง ซึ่งเธอเข้าใจผิดว่า PoH จะได้ฆ่าคิริโตะยังไงล่ะ PoH หลอกฟีเรีย พวกมันวางกับดักเพื่อจะฆ่าคิริโตะ เพื่อให้กิลด์ Laughing Coffin ที่ PK ผู้เล่นอย่างพวกมันจะได้คอยฆ่าผู้เล่นอื่นต่อไปเพื่อความสนุก (ซึ่งคิริโตะคิดจะเคลียร์เกม ทำให้ผู้เล่นหลุดพ้นออกไปจาก Aincard ทำให้พวกมันหมดโอกาสในการ PK ผู้เล่น)





ตอนนี้จะมี Cut Scene CG




- หลัง CG จะคุยกันต่ออีกนิด คิริโตะจะย้ำปักธงฟีเรียต่อไป.....


- สู้กับ PoH เอาชนะให้ได้ ต้องอาศัย Step พอสมควร หาจังหวะที่มันโจมตีแล้วหลบออกไปใช้สกิลดาบใส่มัน ถ้าโจมตีด้วยสกิลดาบก่อนมันจะหลบได้ทำให้เสียเวลา




- หลังจากนั้นเราจะชวนฟีเรียกลับไปยังห้องคอนโซล ฟีเรียมีบางอย่างจะคุยด้วย และบอกให้เรารอที่นี่ สักพัก เธอบอกว่า
(ฟีเรีย) ครั้งแรกที่มาที่โลกนี้ รู้สึกว่าไม่ใช่ตัวของเธอเอง เธอรู้สึกข้างในนั้นว่างเปล่า และไม่แน่ใจว่าจะอยู่รอดได้หรือไม่ แต่หลังจากที่เจอคิริโตะ ครั้งแรกก็โจมตีใส่คิริโตะ คงจะช็อคสินะ และไม่เคยขอโทษในสิ่งนั้น เป็นการพบกันครั้งแรกที่แย่
(คิริโตะ) มันก็ไม่แย่สำหรับการที่ผู้หญิงมาโจมตีใส่หรอกนะ (โดนอาสึนะเล่นบ่อยล่ะสิท่า)
(ฟีเรีย) และถึงแม้ว่าจะสายไป ตอนนี้เธออยากบอกว่าขอโทษ
(คิริโตะ) ไม่เป็นไร
(ฟีเรีย) ขอบคุณ



เธอถามว่า รู้มั้ยทำไมเธอถึงอยู่ที่นี่ตลอด และไม่กลับไปพร้อมกับคิริโตะ เพราะเธอยังไม่เข้าใจตัวเอง ยังรู้สึกเหมือนข้างในมันว่างเปล่า และรู้สึกกลัว  แต่ว่าตอนนี้ ที่พวกเราได้ผจญภัยด้วยกัน พูดคุยกันมากขึ้น ทำให้เธอไม่รู้สึกกังวลอีกแล้ว (ธงปักแล้วล่ะสิ) รู้สึกสนุกมากเลย เพราะคิริโตะ ทำให้รู้สึกเป็นมนุษย์ ทำให้รู้สึกอบอุ่น เธอมีคำถาม ทำไมคิริโตะเชื่อใจเธอ คิริโตะบอกว่า มั่นใจว่าตัดสินคนถูก เธอบอกว่า แต่ฉันเป็นผู้เล่นหัวส้มนะ เธออาจจะเกลียดฉันก็ได้ คิริโตะว่า เกลียดเหรอ? ไม่เคยคิดอย่างนั้น จริง ๆ ก็ชอบฟีเรียนะ (สุกิดาโหย๋.....) ห๊ะ? ชอบเหรอ??? ใช่.... เธอเป็นเพื่อนคนสำคัญของฉันด้วย.......
(ฟีเรีย) เพื่อน!!! มันไม่แฟร์เลย (คิริโตะ)เอ๋....มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย (ฟีเรีย) คิริโตะบ้า... (บากะ) (คิริโตะ) บ้า? อะไรฟะนั่นน่ะ!! (ฟีเรีย) ไม่มีอะไรหรอก ไปกันเถอะ (คิริโตะ) อา... โอเค (แต่ฉันไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าอยู่ดี ๆ ฟีเรียอารมณ์ดีซะแล้ว *ถ้าเอ็งเข้าใจผู้หญิงได้เอ็งก็ยอดมนุษย์แล้วแหล่ะ*)

(คิริโตะ) แต่ก่อนไป เกี่ยวกับเรื่องหัวส้มของฟีเรีย ฟีเรียไม่ได้ฆ่าใครหรอก ที่ฟีเรียฆ่าไปมันเป็นแค่ AI ระบบของ Hollow Area ในอีกโลกหนึ่ง
(ฟีเรีย) ไม่เข้าใจ รู้ได้ไงว่าฉันไม่ใช่ Hollow Data และไม่ได้ฆ่าตัวจริงของฉัน? และ....
(คิริโตะ) ใจเย็น ๆ มันไม่มีทางเกิดขึ้นได้ ให้ฉันอธิบาย
อย่างแรก ที่ฟีเรียหัวส้มเกิดจากระบบ error เธอเข้ามาครั้งแรกวันที่ 7 เดือน 11 ใช่มั้ย (ฟีเรียจำเดือนได้ แต่จำวันที่ไม่ได้) ฟีเรียเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้เข้ามาในระบบของ Hollow Area โดยปกติ
และ Hollow Data จะไม่ปรากฏออกมาในเวลาเดียวกันกับที่เมื่อผู้เล่นปกติเข้ามา ระบบจะทำการลบ Hollow Data ออกเพื่อไม่ให้เกิด ID ซ้ำในระบบ
เมื่อตอนที่บอสชั้น 75 ปรากฏ ในวันที่ 7 เดือน 11 เกิดการ Error ครั้งใหญ่ทั่ว Aincrad (ก็ตอน CG เริ่มเกมที่คิริโตะเอาชนะฮีสคลีฟท์ นั่นแหล่ะจ๊ะ) นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมฟีเรียถึงได้มาสู่ Hollow Area
และเกิด Error ก่อนที่ระบบจะตรวจ ID ที่ซ้ำเพื่อลบ Hollow Data ของฟีเรีย ทำให้เธอสับสนจนต้องสู้กับตัวเอง นั่นทำให้ระบบคาดไม่ถึงในสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เกิด Error กับฟีเรีย นั่นทำให้เกิดหัวส้มขึ้น (เหมือนผู้เล่นที่ไป PK ผู้เล่น)
(ฟีเรีย) แล้วแน่ใจได้ยังไงว่าฉันเป็นผู้เล่น?
(คิริโตะ) ไม่ต้องห่วง ฉันตรวจสอบแล้ว ฉันมีเพื่อนที่เก่งทางด้านนี้ (ยุย) พวกเราต้องไปหาห้องควบคุมกลางเพื่อเอาสถานะหัวส้มออก.....
แล้วเราจะแยกกับฟีเรียกลับมายัง Arc Sophia



- ไปยังบาร์ของเอกิลเพื่อบอกให้ทุกคนทราบว่าฟีเรียปลอดภัยดีแล้ว
เมื่อมาถึง เมียหลวงจะถามก่อนเลยว่าฟีเรียปลอดภัยดีมั้ย? จัดการ PoH ไปแล้วใช่มั้ย
ยุยจะขอบคุณพระเจ้า (เฮ้ย เอ็งเป็น AI ไปขอบคุณพระเจ้าได้ด้วย)
อาสึนะจะถามว่าดูเหมือนคิริโตะไม่ค่อย Happy เลย
(คิริโตะ) ยังมีปัญหาอื่นอีก
(ยุย) Update เขียนข้อมูลทับ?
(อาสึนะ) มันเป็นไปได้หรอ ยุย? มันเกิดขึ้นได้จริง?
(ยุย) จากที่ปะป๋าบอกมา มันไม่เชิงว่าเป็นไปไม่ได้ ข้อมูลทดสอบใน Hollow Area จะถูกนำมาใช้ใน Aincard แน่นอนว่า มีการจำกัดไว้ เพื่อไม่ให้ข้อมูลนั้นเปลี่ยนแปลงไปมากเกิดความจำเป็น แต่ก็เป็นไปได้ในระหว่างดำเนินการ (ในการนำมาใช้) แต่ตอนนี้เป็นเพียงแค่การคาดเดา ถ้าการปรับปรุงถูกนำมาใช้จริง จะเกิดอันตรายมาก ๆ
(คิริโตะ) ทำไมเป็นอย่างนั้น? ช่วยบอกพวกเราทีว่าทำไมมันถึงอันตรายล่ะ ยุย?
(ยุย) Hollow Area ก็เหมือนกับ Aincrad ทั้งสเกล และข้อมูล แต่ทุกอย่างนั้นแตกต่างกัน เหมือนกับการเชื่อมต่อไปยัง Mirror Server ไม่ได้ โดยพื้นที่ทั้งหมดนั้นเหมือนกัน (ถูกแยกเอาไว้นั่นแหล่ะ) แต่เมื่อชั้น 75 เคลียร์ (เกิด Error) ทำให้โลกของ Hollow Area นั้นกลับมาเชื่อมต่อกับ Aincrad และมีความเป็นไปได้ว่า การอัดเพทจะเขียนข้อมูลทับ และ ID (ผู้เล่น) ใน Hollow Area (ที่เป็นตัว COPY จาก Aincrad) จะมาปรากฏเป็นตัวหลัก ถ้าเป็นกรณีนั้น พื้นที่ของ Hollow Area จะปรากฏใน Aincrad
(คิริโตะ) นั่นหมายถึง.....ผู้เล่นกับข้อมูล ID ใน Hollow Area จะถูกบังคับลบ?
(ยุย) ใช่... และมันเป็นไปได้ เมื่อ ID ผู้เล่นถูกลบ ทำให้ ID ใน Hollow Area มาปรากฏใน Aincrad ทำให้ระบบแจ้งเหมือนกับว่า ผู้เล่นที่ปรากฏนั้นตาย....
(คิริโตะ) ผู้เล่นจริง จะยังคงมีชีวิตอยู่ และ ID Copy ของพวกเขาก็มาอยู่ใน Aincrad แทน? ถ้าเกิดเป็นเช่นนั้น มันจะต้องส่งผลกระทบอะไรกับร่างกายพวกเขาในโลกแห่งความเป็นจริง
แล้วยุยรู้มั้ยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผู้เล่นที่ไม่มี ID ใน Hollow Area ?
(ยุย) ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด ระบบตรวจ ID ซ้ำจะทำงานย้อนกลับ จะเกิด Error และระบบต้องการการแก้ไข
(คิริโตะ) ดังนั้น ผู้เล่นนั้นใน Aincard จะได้รับการยอมรับว่าเป็น Hollow ID ที่ไม่ควรมี และระบบต้องการแก้ไขความผิดพลาด?
(ยุย) ใช่... Hollow Data จะไม่ปรากฏใน Aincrad
ในการอัพเดท ระบบจะสร้าง Hollow Data ของผู้เล่นในรายการเพื่อซ่อมแซมการ Error ครั้งใหญ่ และการเขียนข้อมูลทับ จะปรากฏใน Aincrad
(คิริโตะ) Hollow Data จะกลายเป็นผู้เล่น และผู้เล่นจะกลายเป็น Hollow Data....
(ยุย) แต่นั่นเป็นกรณีที่เลวร้ายที่สุด
แต่ยังไม่แน่ใจว่าการคาดการณ์ของหนู จะถูกต้อง จนกว่าการอัพเดทจะเสร็จ ขอโทษด้วยที่ไม่สามารถช่วยได้มากกว่านี้
(คิริโตะ) แค่นี้ก็ช่วยได้มากแล้ว ขอบคุณมาก
(อาสึนะ) ขอบใจจ๊ะ ยุย เอาล่ะ ดูเหมือนว่ามีบางอย่างที่ทำได้เฉพาะพวกเราเท่านั้นอยู่นะ
(แปลแค่นี้พอละ รู้เรื่องละ)




- แล้วยุยจะบอกอีกหน่อยว่า พบห้องควบคุมกลางแล้ว ให้สะกดรอยที่ PoH ใช้ใน Skycave (ที่ไปช่วยฟีเรีย)
(บัก PoH จะใช้ห้องควบคุมกลางเพื่อเริ่มเตรียมการอัพเดท เมื่ออัพเดท เกิด Error ทุกคนตาย....)

- แล้วจะตัดมาที่ห้องนั้นเลย ยุยจะทำการตรวจสอบระบบ และแจ้งข้อมูลให้คิริโตะ


- กลับมายังห้องคอนโซล ฟีเรียจะเจอกับยุย  ในการช่วยเหลือ ฟีเรียจะขอบคุณยุย
แต่การที่ยุยลองแก้ไข ต้องไปที่ Administrator Area ใน Underground แต่การจะไปให้ได้นั้น ต้องจัดการบอสประจำ Area เสียก่อน ปรากฏว่า PoH จัดการบอสในทุก ๆ Area ไปแล้วเพื่อที่จะมุ่งหน้าไปยังห้องควบคุม และตอนนี้ต้องไปยังห้องควบคุมใต้ดิน


- แล้วจะมีจุดวาร์ปไปยังห้องควบคุมชั้นใต้ดิน




- ตัดกลับมาที่บาร์ ทุกคนจะอยู่พร้อมหน้า คิริโตะจะบอกกับทุก ๆ คนเกี่ยวกับการอัพเดท และกิลด์ Laughing Coffin


Center

- พาฟีเรียไปที่ Ruined Steps of Driogeer - 1F [10] แล้วไปที่ประตูซ้ายบนเข้า Goal of the Youth [26] ตอนนี้จะคลายผนึกได้แล้ว



- ไปที่ Hunting Grounds of the Judged [27] เอาชนะบอส






**ข้อควรระวัง ช่วงเปลี่ยน Goal of the Youth [26] ไป Hunting Grounds of the Judged [27] จะไม่มีการเซฟ ดังนั้นหากตายจะไปเริ่มช่วงเข้า Goal of the Youth [26] แทน

- หลังชนะบอสแล้ว สำรวจคริสตัลเพื่อเข้าสู่แมพต่อไป Alevaste Otheworld Area



•*•

Character Event

Asuna

-ไปที่ Ruined Steps of Driogeer - 2F [9] จุดเหลืองด้านซ้ายล่างคนเดียว




- กลับไปร้านเอกิล เพื่อคุยกับอาสึนะเรื่องประตู


- พาอาสึนะมา แล้ววิ่งกลับไป Ruined Steps of Driogeer - 2F [9] ใหม่







Silica

- ไปที่ Hall of the Living Sacrifice [23] คนเดียว (Middle Level)




- กลับไปร้านเอกิล คุยกับซิลิก้า และอาโก้ เรื่องเควสพิเศษเกี่ยวกับฟีน่า




- พาซิลิก้ามาแล้ววิ่งกลับไป Hall of the Living Sacrifice [23] ใหม่





- เป็นเควสที่จะทำให้มังกรของฟีน่าอัพเกรด แต่ซิลิก้าไม่เอา เพราะฟีน่าจะกลายเป็นมังกรตัวใหญ่หมดความน่ารักไป




- แต่ก็ได้อย่างอื่นมาแทน (ช่วยสู้ได้นะ หรือกดคุยเพื่อให้อาหารก็ได้ อาหารเป็นพวกแร่)


อื่น ๆ

- Hall of the Exploited [22] จะมีแท่นเอาไว้อัพเกรดของ โดยแบ่งเป็น item ใช้ , เครื่องราง , หินตี +
- item นั้นจะอัพเกรดเป็นขั้นสูง ถ้าเลือกแล้วเจอมังกร lv 130
- เครื่องราง นั้นจะอัพเกรดเป็นขั้นสูงได้แค่บางชิ้นเท่านั้น ถ้าเลือกแล้วจะเจอมังกร lv 150
- หินตี + นั้น เราต้องเสียถึง 50 อัน โดยจะได้เป็นอาวุธแบบสุ่มมา โดยมีตั้งแต่ของกากยัน stat ดีๆ ถ้าเลือกแล้วจะเจอมังกร lv 180


** ตรงนี้ถ้ายังไม่มีของดี ๆ ใส่จะมาทำก็ได้ หลัง ๆ ไม่จำเป็น เพราะของใน Grand Quest ดีกว่า**

•*•

Mission Rank 1 : สถานที่ Goal of the Youth [26]
ชื่อ Mission : A Chain in Tastes
กำจัด Necro Devourer 12 ตัว
เวลา 30 นาที






Mission Rank 1 : สถานที่ Ruined Steps of Driogeer - 1F [10]
ชื่อ Mission : A Knight in Search of His Leader
กำจัด NM Lancelot
เวลา 10 นาที






Mission Rank 1 : สถานที่ 
ชื่อ Mission : Blood-Starved Hellhounds
กำจัด NM Gram Chaser และ Prison Hound ให้หมด
เวลา 40 นาที






Mission Rank 1 : สถานที่ Bio-Engeineering Containment Vault [13]
ชื่อ Mission : Greasy Movements 
กำจัด Corrosive Grease และ Metal Grease
เวลา 30 นาที






Mission Rank 1 : สถานที่ Ruined Steps of Driogeer - 2F [9]
ชื่อ Mission : The Revolt That Wasn't to be
กำจัด Pendragon the Rebel และ Round Table Knight
เวลา 30 นาที






Mission Rank 1 : สถานที่ Cornerless Copse [2]
ชื่อ Mission : To See a Forest Burn 
กำจัด Tyrant Blaze 15 ตัว
เวลา 40 นาที







Mission Rank 1 : สถานที่ Halls of Quicksilver [19]
ชื่อ Mission : Six Sentient Treasures
กำจัด Walker Treasure 6 ตัวพร้อมติดพิษ และตาบอด
เวลา 20 นาที
*ทริค ให้ใช้บัฟ Enemy Search จะมองเห็นมอนเควสทุกจุด (สีม่วง)






Mission Rank 2 : สถานที่ Hall of the Living Sacrifice [23]
ชื่อ Mission : A Genocidal Emperor's Rebirth
กำจัด NM Emperor of Insanity
เวลา 20 นาที






Mission Rank 2 : สถานที่ DNA Research Room [16]
ชื่อ Mission : Justic Without Fail-Safes
กำจัด Weapon of Justic
เวลา 20 นาที







Mission Rank 2 : สถานที่ Halls of Poison [21]
ชื่อ Mission : The Guardians' Deadly Duty 
กำจัด Guard Machine Alpha และ Guard Machine Beta
เวลา 45 นาที






Mission Rank 2 : สถานที่ Halls of Poison [21]
ชื่อ Mission : Supreme Guardian Assembled! (ต่อเนื่องจากมิชชั่น The Guardians' Deadly Duty)
กำจัด NM Guard Machine Omega
เวลา 20 นาที





Mission Rank 2 : สถานที่ Halls of Sepsis [20]
ชื่อ Mission : Supreme Life
กำจัด NM Ultimate Gene
เวลา 20 นาที






Mission Rank 2 : สถานที่ Hall of the Exploited [23]
ชื่อ Mission : Twin Mechanical Knights 
กำจัด NM Deadly Machine Knight และ BN Bloody Machine Knight
เวลา 30 นาที







Mission Rank 3 : สถานที่ Driogeer Skycaves - Lofty Vista [3]
ชื่อ Mission : Assault of the Blade Dragon
กำจัด HNM Raideen the Blade Dragon
เวลา 40 นาที
Last Attacking Bonus : Shadow Killer Coat







Mission Rank 3 : สถานที่ Shrine of the Pursuer [4]
ชื่อ Mission : The Uninvited Kobold Adventurer
กำจัด HNM Exvent the Kobold Lord
เวลา 40 นาที
Last Attacking Bonus : Legion Storm Jacket








•*•

ลิงค์ไปยังบทความ Guide ชั้นอื่น ๆ





Hollow Area : Diogeer Skycaves Area (บทความหน้านี้ที่กำลังอยู่)

Hollow Area : Grand Quest

1 ความคิดเห็น: