วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

機動戦士ガンダム 鉄血のオルフェンズ Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans [G-Tekketsu] [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

機動戦士ガンダム 鉄血のオルフェンズ
Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans [G-Tekketsu]



25 ตอนจบ (ยังมีต่อ)
แนว หุ่นรบ กันดั้ม ไซไฟ ดราม่า สงคราม การสู้รบ มิตรภาพ
ฉายเมื่อ 4 October 2015 – 27 March 2016


ภาพรวม : กันดั้มโชตะคอน..... โดยรวมสนุกดีมาก ๆ ทั้งการดำเนินเรื่อง เนื้อหา และการสู้รบต่าง ๆ ซึ่งรู้สึกว่าลงตัว พอดี ไม่มีขาดเกิน ช่วงดราม่าก็ทำออกมาได้ดี ดูไม่เวอร์หรือเวิ่นเว้อเกินไป ภาคนี้สนุกแบบสมเหตุสมผลดี


เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : เนื้อหาหลัก ๆ จะเป็นการต่อสู้ดิ้นรนเพื่อไปถึงยังจุดมุ่งหมายของเหล่าพวกพ้อง มีดราม่าอยู่บางช่วง


ภาพ กราฟฟิก : ภาพสวยดี กราฟฟิกต่าง ๆ ของฉาก หุ่นรบ ฯลฯ ทำออกมาได้ดี


ความรู้สึก และความน่าสนใจ : สนุกมาก รู้สึกว่าแตกต่างจากกันดั้มอื่น ๆ ในซีรีย์กันดั้มมากมายพอควรเลย


เรื่องย่อ : เรื่องราวของโลก ที่ผ่านสงครามครั้งใหญ่ที่ถูกเรียกว่า “Calamity War” นับแต่นั้นมา ก็ผ่านมากว่า 300 ปีแล้ว โลกได้สุญเสียกลไกการปกครองเก่าไป โลกยุคใหม่ที่ผ่านพ้นวิกฤติสงคราม ได้เดินไปในเส้นทางที่แตกต่าง เส้นทางแห่งสันติ และความสงบสุขที่กำลังจะมาเยือน…แค่ชั่วคราวเท่านั้น! แต่ทว่าไฟสงครามที่มอดดับไปแล้ว กำลังจะถูกจุดให้ประทุขึ้นอีกครั้ง บนเขต “การปกครองดาวอังคาร” ที่ห่างไกลจากพื้นโลก

เรื่องราวของเด็กหนุ่มจากหน่วยงานรักษาความปลอดภัยประจำนิคม “Chryse” ที่มีชื่อเรียกว่า “Chryse guard security” หรือ “CGS” ที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจคุ้มกัน “คูเดเลีย ไอน่า เบิร์นสไตน์” เด็กสาวที่พยายามจะแยกนิคม Chryse ออกจากการปกครองของกองกำลังชาวโลกบนดาวอังคาร ที่มาทำภารกิจเจรจาต่อรองกับรัฐบาลโลกในการมอบอิสระการปกครองตนเอง ที่ไม่ต้องให้รัฐบาลโลกเข้ามาแทรกแซง แต่ทว่า กลุ่ม CGS ที่คุ้มกันคอร์เดเลียก็ถูกกลุ่มกองกำลัง “Gjallarhorn” มือดีของรัฐบาลโลกเข้าโจมตี ทำให้เด็กหนุ่มจาก CGS สองคน “มิคาซึกิ ออกัส” และ “ออลก้า อิซึกะ” จึงตัดสินใจทำการเข้าต่อสู้เพื่อต่อต้าน และใช้จุดนี้เป็นชนวนเหตุของการก่อปฏิวัติ ในตอนนั้นเอง มิคาซึกิ ได้พบกับโมบิลสูทในตำนาน ที่ถูกปิดผนึกกว่า 300 ปี ที่เป็นเสมือน “ปีศาจสงครามสีขาว” จากสงครามครั้งก่อน… จักรกลสีขาวที่มีชื่อว่า “Gundam Barbatos

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น