วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2559

ユリ熊嵐 (Yurikuma Arashi) Lily Bear Storm ลิลลี่ หมีกินคน (พายุ หมี ลิลลี่) [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

ユリ熊嵐
Yurikuma Arashi
Lily Bear Storm
พายุ หมี ลิลลี่ หรือ ลิลลี่ หมีกินคน


12 ตอนจบ
แนว แฟนตาซี รัก ปริศนา ยูริ เซอร์วิส
ฉายเมื่อ 5 January 2015 – 30 March 2015

"เริ่มต้นนั้น พวกเราแสนจะเกลียดคุณ
และจากจุดเริ่มต้นนั้น พวกเราก็แสนที่จะรักคุณ
เพราะอย่างงั้น... เราถึงต้องกลายมาเป็นเพื่อนแท้...
เพื่อก้าวข้ามสิ่งกีดขวาง..."



"ความรักของเธอ เป็นของจริงหรือเปล่า?"

ภาพรวม : เรื่องราวอันแสนสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน ดำเนินเรื่องได้สุดงง แต่ไม่ต้องห่วง ดูไปเรื่อย ๆ มันจะค่อย ๆ เฉลย คลี่คลายปริศนาและความมึนงงทั้งหมดนั่นเอง ช่วงแรก ๆ จะมึน ๆ งง ๆ ไปสักหน่อย แต่ถ้าทนดูได้ไปถึงกลางเรื่อง จะเข้าใจเนื้อเรื่องทั้งหมดได้เป็นอย่างดี ช่วงหลัง ๆ นี่เล่นซะน้ำตาจะไหลเลยทีเดียว ฉากเซอร์วิสค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว


เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : เนื้อหาจะเป็นแนวรัก แบบแฟนตาซี การดำเนินเรื่องจะสลับไปสลับมา เล่าเรื่องในอดีตบ้าง เล่าเรื่องท้าวความในภายหลังบ้าง ซึ่งบอกตรง ๆ เลยว่าแปลกประหลาดดี เมื่อรับรู้เนื้อหาของเรื่องทั้งหมดผ่านการเล่าเรื่องตามเหตุการณ์ต่าง ๆ แล้วรู้สึกว่า "เฮ้ย สนุกแปลก ๆ ดี"


ภาพ กราฟฟิก : ดีนะ ภาพสวยดี ดูเป็นแฟนตาซีใส ๆ ดี


ความรู้สึก และความน่าสนใจ : สนุกดีนะ ถ้าปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดได้แล้ว น้ำตาจะไหลเลยทีเดียว


เรื่องย่อ : ดาวเคราะห์ Kumaria ได้ระเบิดขึ้นในห้วงมิติ สะเก็ดดาวตกได้ตกมายังโลกผลลัพธ์นั้นทำให้หมีบนโลกเข้าทำร้ายมนุษย์โดยไม่ทราบเหตุผล หมีที่กินมนุษย์และมนุษย์ที่ยิงหมี ผลการต่อสู้ที่ยาวนานก่อนจะสูญพันธ์นั้น ได้มีกำแพงขวางทั้งสองเผ่าพันธุ์นั้นไว้ให้หยุดสู้กันจนเวลาผ่านไป เรื่องราวกล่าวถึงเหตุการณ์ในโรงเรียน อาราชิกาโอกะ เมื่อเสียงเตือนภัยของหมีได้ดังขึ้นอีกครั้ง


ข้อมูลเพิ่มเติม : Yuri Kuma Arashi (ユリ熊嵐, Yuri Bear Storm) เคยเป็นมังงะมาก่อน เนื้อเรื่องย่อกล่าวถึงเรื่องราวของคุเรฮะ นักเรียนมัธยมปลายที่ไม่มีจุดเด่นจนไม่มีใครสนใจ เธอฝันแปลกๆ ทุกคืนเกี่ยวกับหมีและพายุ จนกระทั่งเธอได้รู้จักกับยูริชิโร กินโกะ นักเรียนหญิงที่บอกว่าเธอเป็นหมี

เรื่องนี้เพิ่งได้เป็นมังงะในช่วงต้นปีที่ผ่านมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Birz รายเดือน ก่อนจะมีการประกาศทำภาคอนิเมะ ก่อนหน้านี้ในปี 2012 ทางผู้กำกับอิคุฮาร่าได้เผยโปรเจ็ค Penguinbear Project โดยมีแท็กไลน์ว่า “ให้หาความจริง โดยไม่ถูกจับโดยพายุลูกนั้น” ซึ่งถูกใช้เป็นแท็กไลน์ของเรื่องนี้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น