วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560

ヤング ブラック・ジャック Young Black Jack [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

ヤング ブラック・ジャック
Young Black Jack 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ young black jack wiki

12 ตอนจบ
แนว ไซไฟ การแพทย์ ดราม่า
ฉายเมื่อ 1 October 2015 – 17 December 2015

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ young black jack

ภาพรวม : เป็นกาคอดีตของหมอแบล็คแจ็ค ซึ่งถ้าใครเคยได้ดูเรื่องนี้มาก่อนก็คงจะทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ภาคนี้จะท้าวความที่มา ที่ไป และเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตหมอแบล็คแจ๊ค ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแพทย์ การรักษา ท่ามกลางเหตุการณ์ต่าง ๆ ในยุคสมัย ค.ศ.1968 แต่เรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องหมอรักษาคนอย่างเดียว มีเรื่องดราม่าต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องเยอะมาก แถมยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการแพทย์อีกด้วย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ young black jack

เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : ไม่ใช่แค่รักษาคนเป็นตอน ๆ แล้วจบไป แต่นำเอาเหตุการณ์จริงใน ค.ศ.1968 มาใส่ในเนื้อเรื่องตามจริงด้วย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ young black jack

ภาพ กราฟฟิก : ภาพสวยงามมาก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ young black jack

ความรู้สึก และความน่าสนใจ : ไม่จำเป็นต้องเคยดูภาคหลักมาก่อนก็รู้เรื่อง เพราะภาคนี้เป็นภาคความเป็นมาของหมอแบล็คแจ๊ค ถือว่าสนุกดีมาก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ young black jack

เรื่องย่อ : ในปีค.ศ.1968 ในช่วงนั้นบรรดานักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ในญี่ปุ่นพากันเดินขบวนเพื่อให้ยกเลิกระบบอินเทอร์นที่ไม่เป็นธรรมกับนักศึกษา เพราะหมออินเทอร์นจะต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ได้รับใบประกอบโรคศิลป์ โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนแต่อย่างใด

ท่ามกลางความขัดแย้งนั้น ฮาซามะ คุโรโอะ นักศึกษาแพทย์ที่รอยเย็บขนาดใหญ่บนใบหน้า ผู้ทำตัวแปลกแยก ไม่สุงสิงกับคนอื่น ไม่ร่วมเดินขบวน และดูไม่สนใจที่จะเรียนหนังสือด้วยซ้ำ

แต่แล้วความวุ่นวายจากการเดินขบวน ก็ทำให้ ฮาซามะ คุโรโอะ ได้โชว์ฝีมือการผ่าตัดระดับอัจฉริยะออกมา

การ์ตูนเรื่องนี้จะนำคุณไปสู่เหตุการณ์ทั้งหมด สาเหตุทั้งหมด ที่ทำให้เกิด "หมอปิศาจ - BLACK JACK" ขึ้นมา เรารู้กันดีว่า แบล็๋คแจ็คผ่าลอกเอาหนังที่ก้นมาแปะบนหน้า, เรารู้กันดีว่า แบล็คแจ็คเรียกเงินมหาศาลในการผ่าตัดแต่ละครั้ง แต่เราจะไม่รู้ที่มาที่ไปของเรื่องพวกนั้นชัดเจนนัก แต่ในการ์ตูนเรื่อง YOUNG BLACK JACK จะพาเราไปค้นหาคำตอบที่เราสงสัยเหล่านั้น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ young black jack

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น