วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Fate/stay night: Unlimited Blade Works [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

Fate/stay night: Unlimited Blade Works




25 ตอนจบ
แนว แฟนตาซี แอคชั่น ไฟท์ติ้ง  ดราม่า
ฉายเมื่อ 4 October 2014 - 27 June 2015

ภาพรวม : 

มาเป็นอนิเมะในยุคนี้ แถมได้ค่ายเทพ ๆ ทำอนิเมะ ทำให้ภาพและกราฟฟิกอลังการงานสร้างมาก นอกจากภาพสวยน่าชมแล้ว เนื้อเรื่องที่นำมาทำของภาคนี้ก็น่าสนใจมาก ๆ ด้วย

การดำเนินเรื่อง : 

การดำเนินเรื่องเข้าเนื้อหาหลัก ๆ อยู่เสมอ ทั้งการต่อสู้ที่ดูอลังการ และดราม่าเคล้าคลอกันไป แม้บทพูดจะมากก่อนสู้ แต่เป็นการอธิบายเนื้อเรื่องให้เข้าใจ จะได้ไม่งง


ภาพ กราฟฟิก :

อลังการงานสร้าง กราฟฟิกสวยงาม ฉากต่อสู้กันนี่สุดยอดไปเลย


เนื้อหา : 

เป็นการต่อสู้ที่อลังการก็จริง แต่ก็มีฉากที่รุนแรงด้วยเช่นกัน 


ความรู้สึก : 


ประทับใจมาก ๆ

ความน่าสนใจ :

ไม่ควรพลาดด้วยประการใด ๆ ทั้งสิ้น แม้จะไม่เคยดูภาคก่อน หรือภาคอื่น ๆ มาก่อน ก็ดูรู้เรื่อง


เรื่องย่อ :

Fate Stay Night ในภาคนี้จะเน้นไปที่เรื่องของ โทซากะ ริน และภูมิหลังของอาเช่อร์ ว่าเพราะอะไร ถึงได้ไม่ถูกกับเอมิยะ ชิโร่ และจ้องจะฆ่าชิโร่อยู่ตลอดเวลา โดยภาคนี้อาเช่อร์จะไม่ ความจำเสื่อมเหมือนภาคอื่นๆ และภาคนี้เป็นภาคที่ต่อสู้กันสนุกที่สุดใน 3 แบบ โดย คนที่เคยเล่นเกมนี้ในเครื่อง PC จะรู้ดี Fate แต่ละแบบจะถูกแบ่งออกดังนี้ ทั้งสองคนยิงธนูและชิโร่ใช้คาถาเพื่ออำนวยความสะดวกการภาวนาของ ความเป็นจริง มันอยู่ใกล้กับ "สิบนับ" เพลงโด​​ยใช้บทกวีเกี่ยวกับล้อเป็นพื้นฐานความเศร้าโศกเสียใจทุกข์ใจในกรณีที่เอมิยะที่ใช้ในการเปิดใช้งานสูงไสยศาสตร์ ชิโร่อธิบายว่ามันเป็นข้อเสนอแนะในการเปลี่ยนแปลงตัวเองและคำพูดที่จะเป็น "เอมิยะชิโร่เชื่อมต่อ." บทสวดของพวกเขาต่างออกไปเล็กน้อยเนื่องจากประสบการณ์ที่แตกต่างกันในชีวิตของตน สายของคาถาอาจกล่าวได้ในเวลาใดก็ได้โดยไม่ต้องมีการเตรียมความพร้อมและยิงธนูคือสามารถที่จะหยุดระหว่างบรรทัดที่จะพูดแล้วกลับมาโดยไม่มีปัญหา บรรทัดแรกมักจะใช้เพื่อเสริมสร้างการฉายเช่นมีการใช้ธน​​ูของ ครั้งที่สองและการใช้ชิโร่ของ เมื่อวิทยาคมได้เสร็จไฟหลอกลวงที่ไม่ปล่อยความร้อนกระจายออกไปในรูปแบบขอบเขตและผนังสำหรับฟิลด์ จำกัด ไฟสว่างเต็มวิสัยทัศน์ของปัจจุบันเหล่านั้นและแสดงออกเปิดทะเลทรายแห้งแล้งด้วยเกียร์สีดำเสาหิน ในระยะไกล มันเป็นอาณาจักรของซากปรักหักพังที่ทิ้งกระจุยกระจายกับดาบนับไม่ถ้วนที่ทอดส​​มออยู่ในพื้นดินเช่นเครื่องหมายหลุมฝังศพใน พื้นฐานสำหรับโลกในความเป็นจริงหินอ่อนเป็นเนินเขาของดาบที่แพร่กระจายอย่างมากมายในจิตใจของพวกเขา มันเป็นภาพลวงตาสุดท้ายธนูเห็นอยู่บนปากเหวแห่งความตายความภาคภูมิใจเดียวที่เหลืออยู่ภายในตัวเองและมันเป็นที่ที่ทำให้ชิโร่คำมั่นสัญญาของเขาที่จะยึดมั่นในอุดมคติของเขาในระหว่างใบมีดไม่ จำกัด เส้นทางตามแนวพระราชดำริ โลกภายในของชิโร่ ไข่ ภาพสะท้อนของโลกภายในนี้ขึ้นอยู่กับสภาวะของจิตใจของพวกเขาและประสบการณ์ของพวกเขาในชีวิตหมายความว่าพวกเขาจะสมบูรณ์แตกต่างกันและเข้ากันไม่ได้กับแต่ละ ถูกสร้างมาจากพื้นฐานของการได้รับการหักหลังโดยทุกอย่างรวมถึงอุดมคติของตัวเองและ ในท้ายที่สุดได้รับเพียงได้รับนี้หนึ่งคาถาเดียว ชิโร่สามารถที่จะตระหนักถึงรุ่นของเขาเมื่อตัดสินใจที่อุดมการณ์และความฝันของเขาในขณะที่ยืมสมบูรณ์และเจ้าเล่ห์ยังคงมีมูลค่าการมุ่งมั่นในการส่งเสริมและ รุ่นชิโร่จะอาบน้ำในตอนเย็นจากขอบฟ้าขยายในขณะที่รุ่นธนูมีมุมมองที่ opaqued โดยหมอกควันหนาเกิดจากถ่านและปอยจากหมอกควันสีดำที่ผลิตโดยการปลอมเหล็กปรับตัวสูงขึ้นมาจากพื้นดินของ ถ้ามุมมองของพวกเขาจะมีปฏิกิริยาเช่นเมื่อชิโร่ได้รับแขนของนายขมังธนูเขาสามารถที่จะใช้ความรู้ที่บันทึกไว้ของอาวุธที่เก็บไว้ แต่ไม่สามารถที่จะทำให้เป็นจริงหินอ่อนความเป็นจริงเนื่องจากความแตกต่างในโลกภายในของพวกเขา



ข้อมูลเพิ่มเติม :


Fate Stay Night Unlimited Blade Works และ Heaven Feel คือเนื้อเรื่องย่อยทั้ง 3 ที่เราจะพบในเกม ซึ่งเนื้อเรื่องแต่ละบทจะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันไปและจะดำเนินไปตามที่ผู้เล่นได้เลือกการกระทำในเรื่องนั้นๆ เอง ในบท Fate จะกล่าวถึงเซเบอร์ที่เป็นตัวละครหลัก ในบท Unlimited Blade Works จะกล่าวถึงรินซึ่งเป็นตัวละครหลัก แต่เนื้อเรื่องจะมุ่งประเด็นไปที่ตัวตนของข้ารับใช้ของเธอ อาเชอร์ มากกว่า และในบท Heaven&Feel จะกล่าวถึงอดีตอันเลวร้ายของซากุระ และยังเชื่อมต่อไปถึงเนื้อเรื่องของ เฟท/ฮอลโลว์ อทาราเซีย อีกด้วย ส่วนเนื้อเรื่องในแอนิเมชันจะเป็นการนำเนื้อเรื่องทั้ง 3 มารวมกัน และเน้นหนักไปที่บท Fate มากกว่าบทอื่นๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น