วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ジョジョの奇妙な冒険 スターダストクルセイダース JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]


ジョジョの奇妙な冒険 スターダストクルセイダース
JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders
โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 3


JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders
48 ตอนจบ (จบภาค) โดยแบ่งเป็น 2 Seasons (24 ตอน + 24 ตอน)
แนว แอคชั่น ไฟท์ติ้ง แฟนตาซี ผจญภัย ดราม่า คอมเมดี้นิด ๆ
ฉายเมื่อ : 4 April 2014 – 19 June 2015





ภาพรวม : 


จากมังงะสุดฮิต ยอดนิยม ตั้งแต่ปี 1993 ภาคนี้ถือว่าเป็นภาคที่โด่งดังที่สุด และคนที่รู้จักโจโจ้ ก็รู้จักมาจากภาคนี้ทั้งนั้น จากมังงะ สู่ อนิเมะ ถือว่าทำออกมาได้ดีมาก ๆ เลยทีเดียว ให้อรรถรส และความสนุกได้ไม่ต่างจากอ่านในมังงะ

การดำเนินเรื่อง : 

เป็นการผจญภัยที่ดำเนินเรื่องได้สนุกและน่าสนใจ การต่อสู้ และแอคชั่นต่าง ๆ คงความคลาสสิคจากมังงะเอาไว้ไม่มีเปลี่ยนแปลง แม้ว่าจำนวนตอนจะเยอะ แต่เมื่อดูตามบทในมังงะ ถือว่าดำเนินเรื่องได้เข้าเรื่องราวตลอด



ภาพ กราฟฟิก :

ทำภาพและกราฟฟิกออกมาได้ดีมาก ๆ เลยทีเดียว

เนื้อหา : 

เป็นแอคชั่นไฟท์ติ้ง ระหว่างผู้ใช้สแตนด์ เนื้อหาบางส่วนค่อนข้างรุนแรง (เลือดออก หัวขาด ฯลฯ) แต่ก็ยังมีส่วนที่เป็นคอมเมดี้อยู่บ้าง ไม่มืดมนซะทีเดียว


ความรู้สึก : 


ประทับใจมาก เรื่องฉาก เรื่องซีนต่าง ๆ โดยเฉพาะฉากที่ตัวละครหลักที่สำคัญตาย สมัยอ่านมังงะนี่น้ำตาไหล มาดูเมะ น้ำตาก็ไหลเช่นกัน (ฉากอิ๊กกี้)

ความน่าสนใจ :

ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด


เรื่องย่อ : (หรือสปอย)

ญี่ปุ่นในปี 1989 คูโจ โจทาโร่ (โจโจ้) หลานของโจเซฟ โจสตาร์ขังตัวเองไว้ในห้องขังเนื่องจากตนค้นพบว่าตัวเองมี "วิญญาณร้าย" เข้าสิง แต่โจเซฟซึ่งเดินทางมาจากนิวยอร์กได้ชี้แจงให้ฟังว่าแท้จริงแล้ว "วิญญาณร้าย" นั้นคือพลังพิเศษประจำตัวบุคคลซึ่งเรียกว่าสแตนด์ และได้แนะนำให้รู้จักกับมูฮัมหมัด อับดุล ผู้ใช้สแตนด์ชาวอียิปต์ชี้แนะแนวทางในการใช้พลังสแตนด์นี้ให้กับโจทาโร่ อย่างไรก็ตามโจเซฟก็มีพลังสแตนด์เช่นกัน

อย่างไรก็ตามทั้งโจทาโร่และโจเซฟเพิ่งจะค้นพบว่าตนเองมีพลังสแตนด์นั้น เนื่องจากการคืนชีพของดีโอ ศัตรูคู่อาฆาตของตระกูลได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาจากมหาสมุทรแอตแลนติคหลังจากการหลับใหลมานานกว่า 100 ปีโดยได้นำร่างของโจนาธานซึ่งเป็นปู่ของโจเซฟมาเป็นร่างของตนเอง บัดนี้ดีโอได้วางแผนที่จะยึดครองโลกอีกครั้ง ร่างกายของดีโอซึ่งเป็นร่างของโจนาธานนั้นมีคลื่นพลังพิเศษที่สามารถติดต่อกับลูกหลานได้ เมื่อดีโอค้นพบพลังสแตนด์ในร่างของโจนาธานทำให้เหล่าลูกหลานของตระกูลโจสตาร์มีพลังสแตนด์ตามไปด้วย แต่โฮลี่ลูกสาวของโจเซฟและเป็นมารดาของโจทาโร่ล้มป่วยลงเนื่องจากอาการสแตนด์เป็นพิษ เนื่องจากโฮลี่ไม่มีสัญชาตญาณในการต่อสู้ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนของพลังสแตนด์ ส่งผลให้พลังนั้นย้อนกลับเข้ามาทำร้ายตัวเองในที่สุด ทั้งนี้โฮลี่ยังมีเวลาอีกประมาณ 50 วันก่อนจะสิ้นใจ หนทางที่ทำให้โฮลี่หายเป็นปกติได้คือต้องกำจัดดีโอตัวต้นเหตุ พวกโจทาโร่จึงต้องออกเดินทางไปยังอียิปต์รังของดีโอ

ในการเดินทางของพวกโจโจ้นั้นก็ไม่ได้ราบรื่น เนื่องจากดีโอรู้แล้วว่าพวกโจโจ้ต้องการมาที่อียิปต์เพื่อกำจัดตน จึงได้ส่งลูกสมุนผู้ใช้สแตนด์มาขัดขวางพวกโจโจ้ตลอดการเดินทาง แต่ในการเดินทางครั้งนี้ไม่ได้มีเพียงแต่โจทาโร่ โจเซฟ และอับดุลเท่านั้นแต่ยังมีคะเคียวอิน โนริอากิ,ฌอง ปิแอร์ โปลนาเรฟ และอิกกี้สุนัขที่มีพลังสแตนด์ การต่อสู้ในแต่ละครั้งทำให้พวกโจโจ้แข็งแกร่งขึ้น

หลังจากการเดินทางอันยาวนานประมาณ 50 วัน พวกโจโจ้ได้มาถึงคฤหาสน์ของดีโอที่ไคโร อียิปต์ แต่ว่าก่อนที่จะพบกับดีโอนั้นทั้งอับดุลและอิกกี้ถูกวานิลลา ไอซ์ สมุนของดีโอฆ่าตาย เมื่อดีโอปรากฏตัวและเผชิญหน้ากับพวกโจโจ้ พลังสแตนด์ของดีโอนั้นเต็มไปด้วยปริศนาและความน่าสะพรึงกลัว แต่คะเคียวอินสามารถเปิดโปงความสามารถสแตนด์ของดีโอออกมาได้แต่ต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเอง โจเซฟกับโปลนาเรฟก็ถูกดีโอเล่นงานจนปางตาย พลังสแตนด์และความเป็นอมตะของดีโอทำให้โจทาโร่ตกอยู่ในภาวะคับขันแต่โจทาโร่สามารถเอาชนะดีโอได้ด้วยความสามารถที่แท้จริงของตนเอง ดีโอถูกโจทาโร่ฆ่าตายโดยสมบูรณ์เป็นการปิดฉากของการต่อสู้แห่งชะตากรรม

ข้อมูลเพิ่มเติม :

โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ต้นฉบับเป็นมังงะโดย อ. ฮิโรฮิโกะ อารากิ ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ชูเอฉะตั้งแต่ พ.ศ. 2530 – ปัจจุบัน เนื้อหาแบ่งเป็นภาคๆไปแต่ทว่าเนื้อเรื่องนั้นเกี่ยวข้องกันโดยตัวละครต่างๆที่มีบทบาทในภาคนั้นๆ ซึ่งอาจจะไปปรากฎในภาคอื่นๆด้วย หลักๆที่ทำให้เรื่องนี้เป็นที่รู้จักนั้นคือ กลุ่มคนที่มีพลังพิเศษเฉพาะตัวบุคคล ซึ่งมีความสามารถต่างๆกันตั้งแต่หยุดเวลา ใช้เปลวไฟ ควบคุมสภาพอากาศ และความสามารถเหนือมนุษย์ต่างๆ เป็นต้น โดยเรียกสิ่งนี้ว่า “Stand” ซึ่งปรากฎตัวมาตั้งแต่ภาคที่ 3 เป็นต้นมา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น