วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Gintama กินทามะ [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

Gintama
กินทามะ

Season 1 : 52 ตอน
Season 2 : 48 ตอน
Season 3 : 50 ตอน
Season 4 : 51 ตอน
Season 5 : 50 ตอน
Season 6 : 13 ตอน
(รวม Season 1-6 = 265 ตอน)
แนว คอมเมดี้ ดราม่า แอคชั่น ไซไฟ แฟนตาซี ออกทะเล ล้อเลียน ฯลฯ
ฉายเมื่อ 4 April 2006 



ภาพรวม : เรื่องกินทามะนี้ ใน Season แรก ๆ ยังไม่ค่อยเท่าไหร่ มุขยังตลกฝืด ๆ อยู่ แต่พอมา Season หลัง ๆ นี่ฮาแตกกระจาย ขำจนหลุดโลก ไอ้บทจะดราม่าก็ยังทำเอาฮาได้ บทบู๊จริงจังก็ทำได้ดี

การดำเนินเรื่อง : มีทั้งคอมเมดี้เรื่อยเปื่อย ฮาบ้าง ไม่ฮาบ้าง ปนกับฉากเนื้อเรื่องยาว (2-3 ตอน)



ภาพ กราฟฟิก : ถือว่าลายเส้นของอนิเมะยังคงเดิมเอาไว้ได้ดีมาก เปลี่ยน Season แล้วไม่รู้สึกว่าแปลก หรือแตกต่าง

เนื้อหา : ดูเป็นคอมเมดี้ก็จริง แต่มุขบางมุขมัน 18+ SM บ้างล่ะ แถมมุขล้อเลียนเรื่องอื่น ๆ นี่ก็ต้องเป็นคนที่ดูอนิเมะมาอย่างยาวนานพอสมควรเลยทีเดียวแหล่ะ ถึงจะเข้าใจว่ากำลังล้อเลียนเรื่องอะไร



ความรู้สึก : เฮ้ย มันได้ครบรส ทุกอารมณ์เลยนะ ทั้งฮา ทั้งบู๊ ทั้งดราม่า ฯลฯ

ความน่าสนใจ : ห้ามพลาดเชียวล่ะ!!



เรื่องย่อ : กล่าวถึงฉากในเมืองเอโดะ (คือโตเกียวในปัจจุบัน เอโดะเปลี่ยนชื่อเป็นโตเกียวในปี พ.ศ. 2405) ประเทศญี่ปุ่น ในยุคเอโดะ ยุคที่มนุษย์ต่างดาวที่เรียกกันว่า ชาวสวรรค์ ได้มาตั้งรกรากบนโลกมนุษย์ ชาวสวรรค์ได้ออกคำสั่งริบยศถาบรรดาศักดิ์และยึดดาบของซามูไรไปทำให้ยุค รุ่งเรืองของซามูไรได้จบสิ้นลง ชาวสวรรค์ได้มีอำนาจเหนือเอโดะมากยิ่งขึ้น แต่ยังมีคนหนึ่งที่ยังยึดมั่นในจิตวิญญาณของซามูไร เขาชื่อ ซากาตะ กินโทกิ เคยเป็นนักรบซามูไรต่อต้านชาวสวรรค์ ปัจจุบันเปิดร้านรับจ้างสารพัด มีผู้ช่วยคือ ชิมูระ ชินปาจิ หนุ่มแว่นที่ทำงานเพื่อเรียนรู้จิตวิญญาณของซามูไร และคางุระ เด็กหญิงชาวสวรรค์เผ่ายาโตะ ทั้งสามทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้านและเลี้ยงชีวิตในยุคมืดของ ซามูไร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น