วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2559

学戦都市アスタリスク (Gakusen Toshi Asterisk) The Asterisk War: The Academy City on the Water โรงเรียนสัประยุทธ์ แอสเทอริสก์ [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]


学戦都市アスタリスク
(Gakusen Toshi Asterisk)
The Asterisk War: The Academy City on the Water
โรงเรียนสัประยุทธ์ แอสเทอริสก์ 




12 ตอนจบ (แค่ซีซั่นแรก ยังมีอีก 12 ตอน ตามมาทีหลัง)
แนว แอคชั่น ไฟท์ติ้ง แฟนตาซี เซอร์วิส ชีวิตในโรงเรียน คอมเมดี้
ฉายเมื่อ 3 October 2015 – 19 December 2015


ภาพรวม : ให้ความรู้สึกเหมือนดู Rakudai Kishi no Cavalry อีกครั้ง หรือถ้าดู Gakusen Toshi Asterisk ก่อนจะดู Rakudai Kishi no Cavalry ก็ให้ความรู้สึกเหมือนเรื่องเดียวกัน เพราะว่าพล๊อตเรื่องเกือบจะเหมือนกัน มีแตกต่างกันตรงรายละเอียด (แถมมาฉายในซีซั่นเดียวกันด้วยนะ) ซึ่งถ้าให้พูดจริง ๆ ถ้าจะดูทั้ง Rakudai Kishi no Cavalry และ Gakusen Toshi Asterisk ให้เว้นช่วงระยะไปสักหน่อยค่อยดู ไม่งั้นอาจจะมีเบื่อได้ แต่โดยรวม ๆ ก็ถือว่าทำออกมาได้สนุกดี น่าติดตาม


เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง เรียกว่าคล้ายกับ Rakudai Kishi no Cavalry เป็นอย่างมาก แต่แตกต่างที่รายละเอียด ทางฝั่งเรื่องนี้จะออกแนวสว่างกว่าอีกเรื่องซึ่งออกธีมมืดหม่นตอนท้าย ๆ ก็ แนวโรงเรียนแข่งขันการต่อสู้ด้วยพลังพิเศษนั่นแหล่ะ


ภาพ กราฟฟิก : ภาพสวยและอลังการมาก กราฟฟิกสุดยอด ถ้าได้ดูแบบ 60 fps นี่จะโคตรฟินเลย ขอบอก


ความรู้สึก และความน่าสนใจ : น่าสนใจ น่าดู สนุกน่าติดตามดี แต่อย่าไปดูชนกับ Rakudai Kishi no Cavalry เชียวล่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน


เรื่องย่อ : นครลอยน้ำแห่งการศึกษา “ริกกะ” หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม “แอสเทอริสก์” คือนครซึ่งมีชื่อเสียงในฐานะเวทีจัด “เฟสต้า” งานแข่งขันต่อสู้เพื่อความบันเทิงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก หนุ่มสาวพันธุ์ใหม่ “เจเนสเตลล่า” ซึ่งสังกัดอยู่ในสถาบันการศึกษาทั้งหกแห่งต้องเข้าห้ำหั่นกันโดยมีความปรารถนาของตนเป็นเดิมพัน และ อามากิริ อายาโตะ ก็คือหนึ่งในนักเรียนเหล่านั้น อายาโตะเพิ่งมายังริกกะตามคำเชิญของประธานนักเรียนแห่งโรงเรียนเซย์โดคันนามคลอเดีย ย้ายเข้ามาได้ไม่ทันไรก็ตกกระไดพลอยโจนจนต้องประลองกับ ยูลิส หรือ “กรูเอนโรเซ่(แม่มดบุปผาเพลิง)” เพราะไปทำให้เธอโกรธเข้า “ถ้านายยอมอยู่เฉยๆฉันจะออมมือให้แล้วย่างแค่ให้สุกแบบเวลดันก็พอดีมั้ย?” “…หมายความว่าจะย่างให้สุกถึงเนื้อในเลยสินะ?” ขณะกำลังประลองกันก็มีลูกศรปริศนาพุ่งเข้ามาหมายจะทำร้ายยูลิส? การต่อสู้ในโรงเรียนเพื่อความบันเทิงระดับสุดยอดเริ่มต้นขึ้นแล้ว!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น