วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

艦隊これくしょん KANTAI COLLECTION KANCOLLE เรือรบโมเอะ [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

艦隊これくしょん
KANTAI COLLECTION
KANCOLLE เรือรบโมเอะ 




12 ตอนจบ
แนว ไซไฟ แฟนตาซี คอมเมดี้ ดราม่า สงคราม เซอร์วิส
ฉายเมื่อ January 8, 2015 – March 26, 2015


ภาพรวม : สำหรับเรือรบสาวพราวเสน่ห์ เอ๊ย เรือรบสาวโมเอะ ในฉบับอนิเมะแฟนเซอร์วิสนี้ โดยรวมทำออกมาได้ดูสนุกดีมาก มีการนำเสนอและจัดวางเรื่องราวต่าง ๆ ได้ลงตัวดี ซึ่งแตกต่างจากอนิเมะแฟนเซอร์วิสอื่น ๆ ที่ดูได้ไม่กี่ตอนก็ต้องดรอปทิ้งเพราะมันน่าเบื่อ มีจุดเริ่มเรื่อง การดำเนินเรื่อง และจบท้ายได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว


เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : เนื้อเรื่องมีทั้งคอมเมดี้ และความพยายามของตัวละครหลักที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งในตอนแรกคิดว่าอนิเมะแฟนเซอร์วิสจะน่าเบื่อ แต่เรื่องนี้นับว่าทำเนื้อเรื่อง เนื้อหา และการดำเนินเรื่องออกมาได้ดีเลยทีเดียว


ภาพ กราฟฟิก : ภาพก็ว่าสวยงามอยู่แล้ว แต่กราฟฟิกเวลาต่อสู้ในทะเลนี่ทำออกมาได้ดีจริง ๆ สุดยอด อลังการงานสร้างมาก ๆ


ความรู้สึก และความน่าสนใจ : สนุกมาก แม้ไม่เคยเล่นเกม Kantai Collection มาก่อน ก็สามารถดูได้ ถึงไม่ใช่ติ่งเรือ หรือไม่ได้ป่วยเรือก็ดูได้ และถึงแม้คุณไม่รู้เรื่องเรือรบเลยสักลำก็ยังดูได้ เพราะเนื้อเรื่อง เนื้อหา และการนำเสนอนั้นทำออกมาได้ดี แถมเพลงประกอบก็เข้ากันดีด้วย


เรื่องย่อ : โลกต้องเผชิญกับภัยคุกคามทางทะเล เมื่อกองเรือปริศนาจากท้องทะเลลึกได้โผล่พ้นผืนน้ำมหาสมุทรขึ้นมาจู่โจมนานาประเทศ โดยที่ไม่มีมนุษย์คนใดสามารถต่อกรได้ ด้วยเพราะศักยภาพกองกำลังเรือที่เข้มแข็งและความเฉลียวลาดในการต่อสู้ ทำให้มนุษยชาติต้องสูญเสียดินแดนทางทะเลให้แก่ผู้รุกราน ที่ได้รับการขนานนามว่า “กองเรือทะเลลึก”

แต่แล้วกองเรืองทะเลลึกก็ได้พบกับคู่ต่อสู้ฝีมือฉกาจ นั่นก็คือ เหล่านาวาสาวติดอาวุธ ผู้พิทักษ์ผืนน้ำแห่งท้องทะเล ที่จะมาต่อกรกับภัยคุกคามครั้งนี้ ความหวังของมนุษยชาติฝากไว้ในมือของพวกเธอเหล่านี้แล้ว…


เนื้อหาย่อในอนิมะ : “ฟุบุกิ” เรือรบพิฆาตสาว รุ่นพิเศษ ได้เข้ามาประจำการในกองทัพเรือเลขานุการ สู่การเป็นน้องใหม่ในสังกัดกองเรือตอร์ปิโดที่สาม หนึ่งในกองกำลังทั้งสี่ของกองทัพ อันประกอบด้วย กองเรือฝูงบินจู่โจมที่หนึ่ง, กองเรือสนับสนุนที่สอง, กองเรือตอร์ปิโดที่สาม, กองเรือตอร์ปิโดที่สี่ ภายในกองทัพแห่งนี้เธอได้พบกับ “มุตสึกิ” และ  “ยูดาจิ” เพื่อนร่วมห้องและประจำสังกัดกองเรือตอร์ปิโดที่สามเดียวกัน ร่วมทั้งรุ่นพี่ สามพี่น้องเรือรบสาว “เซนได” พี่สาวคนโต , “จินสึ” พี่สาวคนกลาง และ “เนกะ” น้องสาวคนสุดท้าย ซึ่งอยู่ห้องข้างๆ ห้องของพวกฟุบุดิ รวมทั้งเหล่าเรือรบสาวต่างๆ อีกมากมาย ที่ล้วนมีความมุ่งมั่นเดียวกันในการจะกำจัดศัตรูจากทะเลลึกให้สิ้นซาก


ข้อมูลเพิ่มเติม : Kantai Collection เดิมเป็นการ์ดเกมแบบ free-to-play เล่นบน Web Browser ผ่านผู้ให้บริการ DMM.com เปิดตัวเมื่อเดือนเมษายน 2013 โดยมีคอนเซ็ปต์เป็นสาวๆ เรือรบโมเอะที่มีต้นแบบจากเรือรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ว่าจะเป็นเรือบรรทุกเครื่องบิน เรือประจัญบาน และเรือคุ้มกัน ผู้เล่นมีหน้าที่สร้างและจัดกองเรือส่งไปรบ

1 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องย่อ Kantai Collection เรือรบโมเอะ ซับไทย เมื่อทะเลอยู่ภายใต้การคุกคามอย่างต่อเนื่องจาก Kantai Collection

    ตอบลบ