วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

ヘヴィーオブジェクト Heavy Object ยุทธการ อาวุธมหาประลัย [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

ヘヴィーオブジェクト
Heavy Object
ยุทธการ อาวุธมหาประลัย



24 ตอนจบ
แนว ไซไฟ สงคราม การสู้รบ เครื่องจักร อาวุสงคราม คอมเมดี้
ฉายเมื่อ 2 October 2015 – 25 March 2016


ภาพรวม : โดยรวมสนุกดีนะ แรก ๆ นึกว่าจะเป็นอนิเมะที่โฟกัสไปเฉพาะอาวุธสงครามและคนขับเสียอีก แต่ไม่ใช่เลย รวม ๆ ทั้งเรื่องโฟกัสไปที่ตัวเอกสองคนมากกว่าอาวุธสงครามที่เป็นแกนหลักของเรื่อง


เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : เรื่องจะดำเนินโดยตัวเอกสองคนเป็นหลัก ซึ่งอยู่ระหว่างการสู้รบของอาวุธสงครามมหาประลัย ซึ่งเป็นการทำให้เห็นถึงศักยภาพของมนุษย์สำคัญกว่าเครื่องจักรสู้รบนั่นเอง


ภาพ กราฟฟิก : ภาพสวยดี กราฟฟิกของอาวุธสงครามทำออกมาได้ดีมาก


ความรู้สึก และความน่าสนใจ : สนุกดี มีลุ้น น่าตื่นเต้น น่าติดตาม


เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นสงครามโลกในอนาคต ที่แต่ล่ะประเทศต่างคิดค้นเครื่องจักรสำหรับรบที่มีอานุภาพสูง ถึงขนาดที่ว่าแค่ใช้เครื่องจักรเครื่องนี้เครื่องเดียวก็สามารถทำลายกองทัพที่อัดแน่นไปด้วยรถถังและเครื่องบินรบหลายกองพันให้ราบคาบได้โดยไม่มีรอยขีดข่วน บางเครื่องมีพลังสูงถึงขนาดแม้โดนนิวเคลียร์ยิงถล่มสักลูกสองลูกก็ยังสามารถต่อสู้ต่อไปได้ด้วยซ้ำ

และการจากปรากฎตัวของพวกมันนั้นเอง ที่ทำให้โฉมหน้าของสงครามเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง และเมื่อแต่ล่ะประเทศต่างคิดค้นเครื่องจักรดังกล่าวที่รู้จักกันในชื่อ Object ออกมาใช้งานกัน สงครามจึงกลายเป็นการดวลกันของพวกมันเท่านั้น ส่วนทหาร รถถัง เครื่องบินรบ เรือรบ บลาๆๆ ก็แค่นั่งดู เพราะยังไงพวกเขาก็ไม่มีทางทำอะไร Object ได้อยู่แล้ว

ซึ่งตัวเอกของเราในเรื่องนี้จะเป็นนักศึกษาทหาร 2หน่อ คนนึงเก่งกาจเรื่องการสังเกตการณ์การต่อสู้ของ Object แล้ววาดแบบแปลนของมันคร่าวๆออกมาได้ อีกคนเก่งเรื่องโครงสร้างของ Object เรื่องการคำนวนต่างๆ ส่วนตัวเอกฝั่งหญิงก็จะมีผู้บัญชาการสาวสวยอายุยังน้อยของพวกเขาทั้ง2 คนหนึ่งและผู้บังคับ Object ซึ่งมีอยู่เพียงเครื่องเดียวประจำกองทัพเขาอีกคนหนึ่ง


อ้าว? แล้วภาพ Heavy Object ล่ะ?

เออ ช่างมันเถอะ ไปดูเอาเองในเรื่องแล้วกัน....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น