วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

クラスルーム☆クライシス Classroom Crisis [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

クラスルーム☆クライシス
Classroom Crisis 




13 ตอนจบ
แนว ไซไฟ การเมือง ธุรกิจ อวกาศ ดราม่า มีเซอร์วิสบ้าง
ฉายเมื่อ 3 July 2015 – 25 September 2015



ภาพรวม : ตอนแรกที่เห็นชื่อเรื่อง นึกว่าเรื่องแนวห้องเรียนสู้กันแบบเซอร์ไววัลเกม.... แต่เปิดเรื่องมา อ๊า แนวอวกาศ ไซไฟ จรวด...... เนื้อเรื่องช่วงแรก ๆ น่าเบื่อมาก.... การเมืองมาเต็ม ธุรกิจ ผลประโยชน์ เล่ห์เหลี่ยม กลวิธี ฯลฯ จนเกือบจะดรอปทิ้ง แต่ที่ทนดูเพราะตัวละครมิซูกิ กับ อีริส มันน่ารัก แต่พอเข้าถึงช่วงไคล์แมกซ์ท้าย ๆ เรื่องจะดูสนุกขึ้นมา ก็ ถือว่าโอเคอยู่นะ



เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : ช่วงแรกจะดูน่าเบื่อตรงที่การเมือง และธุรกิจเยอะมาก ช่วงหลัง ๆ จะสนุกเพราะเนื้อหาช่วงแรกผลักดันมา



ภาพ กราฟฟิก : ทำได้สวยดี



ความรู้สึก และความน่าสนใจ : ช่วงแรก ๆ อดทนดูไปก่อน ใครไม่ชอบการเมืองจะเบื่อเอาได้ แต่หลัง ๆ สนุกจริง ๆ



เรื่องย่อ :  “เมื่อห้องเรียนต้องพบกับวิกฤตครั้งใหญ่ นี่คือเรื่องราวของการดิ้นรนและต่อสู้ของพวกเขาใน Classroom Crisis”

Classroom Crisis คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนาคตที่มนุษยชาติสามารถเดินทางบนอวกาศได้เป็นเรื่องปกติ จนสามารถไปตั้งรกรากบนดาวต่างๆในระบบสุริยะจักรวาลได้ เรื่องราวได้เกิดขึ้นบนเมืองโตเกียวที่ 4 ที่ซึ่งตั้งอยู่บนดาวอังคาร ที่ซึ่งมีศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัทชั้นแนวหน้าด้านวิศวกรรมอวกาศ อย่าง “คิริชินะคอร์เปอเรชั่น” อยู่

ซึ่งที่นี่เองนั้นก็ได้มีโรงเรียนของคิริชินะตั้งอยู่เพื่อฟูมฝักเหล่านักเรียนเพื่อให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของคิริชินะในวันข้างหน้าโดยได้มีห้องเรียนห้องหนึ่งที่เรียกได้ว่ารวมพวกแปลกไว้ แต่ในขณะเดียวกันก็คือห้องที่รวบรวมเหล่าผู้มีความสามารถชั้นสูงในนั้นเอง ชื่อของห้องเรียนนั้นก็คือ A-TEC หรือย่อมาจาก

“Advanced Technological development department Educational development Class”

ซึ่งเป็นห้องที่เปรียบได้กับห้องที่สืบถอดเจตนารมณ์ ของผู้ก่อตั้งอย่าง ทาคาฮิสะ คิริว และ เรนอิจิโร่ ชินะมิยะ ไว้อีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น