เริ่มมาจากมีการแจ้งเตือนในแอพว่ามี "สุดยอดดีลไอที วันสุดท้าย" ในเวลา 9:25 น.
ย้ำนะว่า "ไอที" ก็คือ "สินค้าหมวดอิเล็กทรอนิกส์" นั่นเอง
และก็เล็งที่จะสั่ง "RAZER GAMING KEYBOARD BLACKWIDOW ULTIMATE CHROMA THAI-LG" มาสักพักแล้ว ก็เลยสั่งแบบใส่ CODE ส่วนลดที่ปรากฏในแอพไป
6390 ลด 10% เหลือ 5751 บาท ทำการสั่งซื้อผ่านแอพด้วย Tablet ไปเป็นที่เรียบร้อย ก็ปิดแอพ แล้วทำงานต่อไป
แต่เมื่อเลิกงานตอนเย็น กลับไปตรวจดูสถานะคำสั่งซื้ออีกครั้ง ปรากฏว่า....ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อด้วยเหตุผล "เราไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลของท่านได้ เนื่องจากเบอร์โทรศัพท์/และที่อยู่ในการจัดส่งที่ได้รับไม่สมบูรณ์" หมายความว่ายังไง เคยซื้อสินค้ามาหลายครั้งแล้ว ที่อยู่ก็อันเดิม เบอร์โทรก็เบอร์เดิม
ก็เลยโทรไปที่ Call Center และแจ้งไปว่าไม่ได้ยกเลิก กลับถูกบอกว่าเราทำผิดเงื่อนไข
ไม่ได้สั่งซื้อผ่านแอพบ้างล่ะ ทั้ง ๆ ที่สั่งซื้อผ่านแอพ
บอกไม่ตรงเงื่อนไข ไม่ตรงยังไง? ทั้ง ๆ ที่เป็นสินค้าไอที หมวดอิเล็กทรอนิกส์ แถมสั่งซื้อผ่านแอพตามที่บอก เฮ้ย แบบนี้ไม่ยอมเว้ย ไม่ได้ทำผิด แต่กลับถูกหาว่าผิด ใครจะไปยอม
และบอกให้รอการติดต่อกลับ ไม่ติดต่อกลับมาซะทีก็เลยส่งข้อความไปที่ "ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - ติดต่อลาซาด้า" เพื่อติดต่ออีกช่องทาง
แล้วกลับไปดู E-Mail
มีเมลแจ้งเข้ามาว่า.....
เฮ้ย!! นี่มันบ้าอะไร? กับคำอธิบายเฮงซวยนี่
ไม่ได้ยกเลิก เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า
ข้อมูลที่ได้รับจากคุณไม่ตรงตามเงื่อนไขในการตรวจสอบคำสั่งซื้อ
ไม่ตรงตามเงื่อนไขตรงไหน? หมวดอิเล็กทรอนิกส์ ซื้อผ่านแอพ ถูกต้องแล้ว ตรงตามเงื่อนไขแล้ว
เราไม่สามารถติดต่อคุณตามข้อมูลที่คุณให้มาได้
ที่อยู่และเบอร์โทรเดิมเคยสั่งซื้อหลายครั้งแล้ว อย่ามาบอกว่าติดต่อไม่ได้
มันยังไม่หมด เมื่อ E-mail ที่ส่งไปที่ "ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - ติดต่อลาซาด้า" ตอบกลับมา
อะไรคือ “การสั่งซื้อสินค้าชนิดเดียวกัน หลายครั้ง ในเวลาใกล้เคียงกัน” ทั้ง ๆ ที่กดสั่งซื้อครั้งเดียวจบ ปิดแอพ คำอธิบายเฮงซวยนี่คืออะไร?
แล้ว “โปรโมชั่นนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับการสั่งซื้อแบบคอร์ปอเรท” เอ่อ คนซื้อเป็นบุคคลธรรมดา ไม่ใช่คอร์ปอเรท
เมื่อตอบกลับไป อธิบายไปดี ๆ แล้วก็ได้เมลสิ้นคิดเหมือน COPY PASTE ตอบกลับมา
เราก็อธิบายไปตามขั้นตอน แถมแนบรูปต่าง ๆ เหมือนที่ปรากฏใน blog นี้ตอนแรก ๆ
แล้วสิ่งที่ได้กลับมา....
ยังจะหน้าด้านยืนยันว่าเรากดสั่งซื้อสินค้าชนิดเดียวกัน หลายครั้งอยู่อีก ยืนยันข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้ง ๆ ที่เราซื้อครั้งเดียว ชิ้นเดียว ยังจะมายัดเยียดความผิดให้เราว่าสั่งซื้อหลายครั้งอยู่อีก
อธิบายไปเท่าไหร่ ก็ยังมีเมลตอบกลับมาแบบเดิม ๆ
นี่คือมาตรฐานของบริษัทซื้อขายสินค้าออนไลน์ขนาดใหญ่อย่าง LAZADA งั้นหรอ? คือการยัดเยียดความผิดให้กับลูกค้า ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำสิ่งนั้น แต่กลับมายืนยันว่าทำสิ่งนั้นอยู่อีก แถมการตอบของแต่ละคนมาคนละแบบกันเลย มั่วซั่วกันไปหมด
ทุเรศ ทั้งอารมณ์เสีย และเสียความรู้สึกมาก ๆ ที่ถูกยัดเยียดความผิดให้แบบนี้
ฮะๆ ของเราขึ้นหน้าเว็บว่าสินค้าจัดส่งแล้วรอรับ พอครบกำหนดไม่ส่งมาโทรไปถาม จะสอบถามขนส่งให้ อีกวันยกเลิกเฉยเนื่องจากทางร้านไม่สามารถส่งสินค้าได้ ? งงดิครับบอกให้รอรับแล้วก็มายกเลิกเฉย LAZADA ดอกจริงๆ
ตอบลบเจอแบบเจ้าของโพสเป๊ะเลยคะ โยนความผิดทุกอย่างให้ผู้ซื้อ ยกเลิกรายการดื้อๆ เหตุผลหน้าด้านมาก
ตอบลบใช่ๆของเราด้วยเป็นเหมือนกันเสร็จการคืนเงินบอกถ้าเปิดใช้งานลาชาด้าวิเล็ตจะสามารคืนให้ได้ในไม่กี่นาทีนี่ปาไปสองวันแล้วเปิดใช้วอเล็ตก็ยังไม่เห็นมียอดเงินนคืนเลยแย่จริงๆ
ตอบลบ