วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

長門有希ちゃんの消失 Nagato Yuki-Chan no Shoushitsu [The Disappearance of Nagato Yuki-chan] การหายตัวไปของยูกิจัง [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

長門有希ちゃんの消失 
Nagato Yuki-Chan no Shoushitsu 
The Disappearance of Nagato Yuki-chan 
การหายตัวไปของยูกิจัง




16 ตอนจบ + OVA
แนว รัก คอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี ชีวิตในโรงเรียน
ฉายเมื่อ 3 April 2015 – 17 July 2015



ภาพรวม : บอกตรง ๆ ว่า ทำใจอยู่นาพอสมควร กว่าจะเปิดดูเรื่องนี้ได้ ครั้งแรกที่เห็นประกาศ เนื่องจากดูภาคหลักมาก่อน ก็แบบว่า เฮ้ย ทำไมตัวละครแต่ละตัวหน้าตาแปลกประหลาดไปอย่างนั้นฟร๊ะ!!! แต่ทว่าพอได้เปิดดูแค่ตอนแรกเท่านั้นแหล่ะ อร๊ายยยยย นางาโตะน่ารักสุดยอด ลืมภาคหลักกันไปเลยทีเดียว และยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกชอบเข้าไปอีก



เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : เป็นคนละแนวกับภาคหลักอย่างสิ้นเชิง กลายเป็นเลิฟคอมเมดี้แนว Daily Life ไปซะอย่างนั้น การดำเนินเรื่องแบบค่อยเป็นค่อยไปบนความสัมพันธ์ของตัวละครหลัก ๆ บทจะดราม่าก็ทำเอาน้ำตาแทบจะไหล และในเรื่องเองก็ยังมีการล้อเลียนภาคหลักในหลาย ๆ จุดอีกด้วย



ภาพ กราฟฟิก : ภาพก็ไม่ได้ดูแย่อะไร ไม่เหมือนที่คิดเอาไว้ มีฉากเผาให้เห็นอยู่ค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่ฉากสำคัญ ๆ ทำตัวละครหลักได้ดูน่ารักมาก ๆ ใจแทบจะละลายเลยทีเดียว



ความรู้สึก และความน่าสนใจ : ถ้าดูภาคหลักมาก็สลัดมันทิ้งไป เพราะว่านี่คือภาค Spin Off ที่เนื้อหาไม่ได้เกี่ยวพันธ์อะไรกับภาคหลัก และถ้ารักนางาโตะ ยูกิ ละก็ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง



เรื่องย่อ : กล่าวถึง นางาโตะ ยูกิ สาวน้อยนักเรียนม.ปลายธรรมดาที่อยู่ชมรมวรรณกรรมของโรงเรียนเขตเหนือ เธอเป็นสาวน้อยขี้อายที่แอบชอบเคียวน์ที่เป็นสมาชิกชมรมวรรณกรรมเช่นเดียว กับเธอ ช่วงก่อนถึงวันคริสต์มาสก็ได้ขอความช่วยเหลือจากอาซากุระ เรียวโกะที่เป็นเพื่อนสนิทเพื่อจัดงานเลี้ยงฉลองที่ห้องชมรมในวันนั้น เรื่องราวแนวคอมเมดี้ในรั้วโรงเรียนที่ไม่ได้ปนเรื่องเหนือธรรมชาติแบบภาคหลักจึงได้เริ่มต้นขึ้น



ข้อมูลเพิ่มเติม : Nagato Yuki-chan no Shoushitsu (長門有希ちゃんの消失) หรือมังงะฉบับลิขสิทธิ์ในไทย ใช้ชื่อว่า การหายตัวไปของนางาโตะยูกิจัง ลิขสิทธิ์ของทางบริษัทบงกช พับลิช ชิ่ง เป็นแนวโรแมนติก คอเมอดี้ เนื้อหาเป็นภาคสปินออฟของซีรีส์ฮารุฮิ จากเนื้อหาของบทการหายตัวไปของสึซึมิยะ ฮารุฮิ (Suzumiya Haruhi no Shoushitsu หรือ The Disappearance of Haruhi Suzumiya) ตามนิยายเล่ม 4 ซึ่งเคยทำเป็นภาค Movie มาก่อน เริ่มวาดมาตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งกำลังจะวางจำหน่ายเล่มที่ 6 ปลายเดือนนี้

ฉบับมังงะนั้น วาดโดย PUYO คนเดียวกับที่วาดเรื่อง Suzumiya Haruhi-chan no Yuuutsu (ภาค SD) ที่เคยได้ทำเป็นอนิเมะมาก่อนในปี 2007  และในปี 2012 ยังวาดซีรีส์สปรินออฟของอิตสึมิในชื่อ Koizumi Itsuki-kun no Inbou ด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น