วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Shirobako (White Box) ก๊วนสาวนักสร้างอนิเมะ [รีวิวอนิเมะที่ดูแล้ว]

Shirobako
(White Box)
ก๊วนสาวนักสร้างอนิเมะ






24 ตอน + OVA 2 ตอน
แนว ทำงาน ทีมงาน การสร้าง กระบวนการสร้าง ขั้นตอนการสร้าง อนิเมะ ดราม่า ความฝัน ความสัมพันธ์
ฉายเมื่อ 9 October 2014 – 26 March 2015




ภาพรวม : ตอนช่วงแรก ๆ จะดูค่อนข้างน่าเบื่อไปสักนิด แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง จูงให้เข้าใจถึงกระบวนการทำงานในขั้นต่าง ๆ อย่างคร่าว ๆ ผ่านตัวละครสาวน่ารักที่เป็นตัวละครหลักของเรื่อง แต่เมื่อถึงกลางเรื่องเป็นต้นไป ดูสนุกมาก เพราะว่าเป็นการเริ่มต้นกระบวนการทำอนิเมะทั้งหมดตั้งแต่ต้น ทำให้เข้าใจอนิเมเตอร์ หรือทีมงานสร้างอนิเมะต่าง ๆ ว่ามีอะไรบ้าง ทำงานกันอย่างไร ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ ในการสร้างอนิเมะเป็นอย่างไร คนที่ชอบอนิเมะ และอยากรู้ขั้นตอนต่าง ๆ ของการสร้างอนิเมะควรจะต้องดูเป็นอย่างยิ่ง
แน่นอนว่าไม่ใช่แค่เรื่องราวที่เล่าถึงการสร้างอนิเมะเพียงอย่างเดียว ยังมีความสัมพันธ์ ความฝัน และความพยายามของตัวละครหลัก ทำให้เกิดความซาบซึ้งจนน้ำตาแทบจะซึมเลยทีเดียว แม้ว่าจะเป็นเรื่องราวที่ตัวละคนหลักเป็นสาว ๆ แต่ก็อย่าไปหวังฉากเซอร์วิสเชียวล่ะ เพราะว่ามัน "ไม่มี"



เนื้อหา และการดำเนินเรื่อง : เนื้อหาหลักคือบอกเล่ากระบวนการในการทำอนิเมะ ขั้นตอนต่าง ๆ กระบวนการต่าง ๆ ทีมงาน ปัญหา อุปสรรค ที่ต้องเจอในกระบวนการการสร้างอนิเมะ กับความสัมพันธ์และความฝันของตัวละครหลัก



ภาพ กราฟฟิก : ภาพสวย กราฟฟิกดี ตัวละครหลักน่ารักดี



ความรู้สึก และความน่าสนใจ : สำหรับเฉพาะทางหน่อยนะ คือ ชอบดูอนิเมะ และอยากรู้ขั้นตอนกระบวนการสร้างต่าง ๆ เพราะในเรื่องค่อนข้างซีเรียสเลยทีเดียว แต่ส่วนตัวดูแล้วสนุกมาก



เรื่องย่อ : กลุ่มนักเรียนหญิง 5 คนในชมรมที่เคยสร้างอนิเมชั่นด้วยกัน ก่อนจะแยกย้ายกันไปทำงานในอุตสาหกรรมอนิเมะตามทางของตนเอง เนื้อหาจะเกี่ยวกับอาโออิที่ทำงานในสตูดิโอ Musashino Animation



เนื่องจากในเรื่องไม่มีฉากเซอร์วิส อันนี้แถมก็แล้วกัน












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น